Thứ Hai

Giá vàng hôm nay 26/9: Mỹ - Triều căng thẳng, vàng tăng dựng đứng

Giá vàng hôm nay 26/9 bất ngờ tăng dựng đứng, vọt lên trên mốc 1.300 USD/ounce và vẫn đang duy trì đà tăng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/9, giá vàng thế giới đã tăng vọt 18 USD lên mốc 1.308,5 USD/ounce và đang được dự báo còn tăng mạnh nữa.
Xem thêm  :
Giá vàng SJC hôm nay (26/9) tăng gần 100.000 đồng/lượng, tỷ giá trung tâm tăng 8 đồng


Giá vàng tăng dựng đứng do Mỹ - Triều căng thẳng.


Căng thẳng Mỹ và Triều Tiên đã leo thang trong ngày hôm qua sau những tuyên bố của cả hai phía về một "cuộc chiến tranh đang đến gần". Chính vì thế, tâm lý nhà đầu tư đang rất không ổn định và lựa chọn vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Cụ thể, Tổng Thống Trump trong bài phát biểu trước Liên hợp quốc đã có những lời lẽ khá gay gắt khi nói về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và sẵn sàng hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên để bảo vệ nước Mỹ và các đồng minh của mình.

Đáp lại lời đe dọa của Tổng Thống Trump Triều Tiên tuyên bố thử bom H mạnh nhất lịch sử tại Thái Bình Dương là thông điệp cứng rắn đáp trả lại đe dọa mới đây của TT Trump, đồng thời khẳng định năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng. Hai lãnh đạo các nước đều tỏ ra cứng rắn để bảo vệ lập trường của mình.

Không những thế, FED vừa quyết định giữ nguyên mức lãi suất đối với USD cũng khiến nhiều nhà đầu tư đố tiền vào kim loại quý, trong đó có vàng. Trey Reik, chiến lược gia tại Sprott Asset Management, cho rằng các yếu tố đẩy vàng tăng giá vẫn còn, nhất là khi sức tăng của nền kinh tế toàn cầu chưa vững.

Điều này sẽ khiến cho giá USD đi xuống đồng thời đẩy giá vàng tăng mạnh mẽ hơn. Và mức tăng gần 20 USD trong phiên giao dịch này thể hiện điều đó.

Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25% những con số không thay đổi so với dự báo được đưa ra trước đó. Thông báo của Fed ngay lập tức ảnh hưởng hỗ trợ Dollar phục hồi và tạo sức ép khiến vàng rời mốc 1.300USD/ounce.

Giá vàng trong nước có chiều hướng phục hồi xuất phát từ nhu cầu theo chiều mua gia tăng phiên cuối tuần. Lực hỗ trợ này giúp cho thị trường vàng được cải thiện đáng kể.

Bước sang tuần mới này, nhiều nhận định trái chiều về xu hướng giá vàng. Đối với nhà đầu tư, việc giữ vững lập trường, giao dịch cân đối an toàn vẫn là lời khuyên được nhiều chuyên gia đưa ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...