Thứ Ba

Dự báo giá heo hơi (28/2): Đưa thịt heo xuất ngoại bằng sản phẩm đông lạnh

Tập trung phát triển sản phẩm thịt heo đông lạnh để xuất khẩu có thể giúp ngành chăn nuôi heo hơi của nước ta thoát được những cơn khủng hoảng về giá.
Đưa thịt heo xuất ngoại bằng cách nào?
Báo Đồng Nai trích lời của ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi – thú y Đồng Nai cho biết, nhu cầu nhập khẩu thịt heo đông lạnh của Trung Quốc đang rất lớn với mức giá khá tốt. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và trang trại chăn nuôi trong tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung có thể liên kết sản xuất để đưa thịt heo xuất ngoại, ông Quang nhận định.

du bao gia heo hoi 282 dua thit heo xuat ngoai bang san pham dong lanh
Thịt heo đông lạnh sẽ là giải pháp giúp ngành chăn nuôi heo hơi. (Ảnh minh họa)
Ông nói: "Xuất khẩu được thịt heo sẽ giúp thị trường tránh được tình trạng dư thừa, dẫn đến giá giảm sâu dưới giá thành như gần hai năm qua." Nói cách khác, nếu xuất khẩu được thịt heo đông lạnh theo đường chính ngạch vào Trung Quốc, người chăn nuôi sẽ thoát được những cơn khủng hoảng dài về giá heo hơi. Hơn nữa, xuất khẩu heo đông lạnh khá thuận lợi cho việc bảo quản và vận chuyển, đặc biệt không còn lo heo quá lứa chưa bán được.
Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, Trung Quốc là thị trường lớn chỉ cần 2 - 3 tỉnh nhập khẩu heo đông lạnh của Việt Nam thì người chăn nuôi sẽ có đầu ra ổn định.

Tuy nhiên, ông Quang cũng thừa nhận muốn xuất khẩu vào Trung Quốc theo đường chính ngạch thì trước hết, Việt Nam phải đảm bảo vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...