Thứ Ba

Giá vàng hôm nay 25/10: Liên tiếp tụt giá

Giá vàng SJC hôm nay 25/10 tiếp tục tụt và giữ đà giảm điểm suốt từ cuối tuần trước đến giờ, rơi xuống mức giá dưới 1.280 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay 25/10, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở mức 1.277,8 USD/ounce - giảm khoảng 5 USD so với phiên hôm qua.

gia vang hom nay 2510 lien tiep tut gia
Giá vàng giảm điểm liên tục.
Như vậy, giá vàng tiếp tục giữ đà giảm điểm đã kéo dài từ cuối tuần trước và liên tiếp mất giá trị. Hiện, giá vàng đang hướng tới mức đáy sâu của hai tháng gần đây.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến giá vàng giảm điểm không ngừng nghỉ vẫn là do đồng USD lên giá.

Theo Doji, Đồng USD leo lên mức cao nhất trong ba tháng so với đồng Yên sau khi liên minh cầm quyền của Thủ tướng Shinzo Abe đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hạ viện trước thời hạn, mở ra cánh cửa để chính sách tiền tệ siêu lỏng được tiếp tục triển khai tại nước này.

Theo Ông Ken Morrison, biên tập viên của Morrison cho biết: Kể từ sau đợt giảm giá mạnh vào giữa tháng 9 đến nay, vàng đã không thể hiện một xu hướng rõ ràng nào.

Trong khi đó, USD ngày càng mạnh lên, các vấn đề rủi ro về địa chính trị trên thế giới đang dần dịu xuống. Tất cả các yếu tố trên đều ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, giá vàng hoàn toàn có thể tăng trong thời gian ngắn tới khi mà Tổng thống Donald Trump vừa đăng đàn khẳng định ông đã "tiến rất gần" đến việc bổ nhiệm một vị chủ tịch mới cho Fed.

Điều này sẽ tác động ngay lập tức đến thị trường và dĩ nhiên, trong những ngày đầu làm việc, vị chủ tịch mới của Fed sẽ gặp vấn đề khi mà đồng USD giảm điểm. Các nhà đầu tư hoàn toàn có thể tạm thời ngừng đầu tư vào đồng USD để hướng tới những kênh an toàn hơn và nghe ngóng thị trường phản ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...