Thứ Tư

Tỷ giá usd hôm nay 5/10: USD rớt nhẹ

Tỷ giá usd hôm nay 5/10 tiếp tục ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ của đồng USD nhưng vẫn neo ở mức rất cao.

Đầu phiên giao dịch, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng mức 93,47 điểm, giảm 0,1%.

Vàng tụt sâu còn USD tăng nóng.

Xem thêm bài viết : Giá vàng SJC hôm nay (5/10) bất ngờ giảm 30.000 - 50.000 đồng/lượng
 USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1757 USD; 112,85 yen đổi 1 USD và 1,3265 USD đổi 1 bảng Anh. Nhìn chung, tỷ giá không có nhiều biến động và đồng USD vẫn đang giữ vững đỉnh cao của mình.

Chứng kiến sự khởi sắc của thị trường chứng khoán và đồng USD mạnh lên nhờ các tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ, nhu cầu tìm kiếm tài sản an toàn có phần suy giảm.

Hiện đồng USD lên giá, lãi suất của các ngân hàng tăng và khả năng căng thẳng xung quanh vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên dịu xuống là những nhân tố khiến vàng gặp bất lợi. Theo chuyên gia này, giá vàng có thể rơi xuống mức 1.245 USD/ounce trước khi gặp một nhân tố hỗ trợ khác.

Đồng USD tuy không có tính an toàn bằng vàng nhưng trong thời điểm hiện tại, lãi suất đang quyết định tất cả. Trong khi giá vàng giảm không phanh thì giá USD liên tục đi lên.

Đây là tín hiệu tốt cho nền kinh tế Mỹ. Hồi quý II/2017, Tổng thống Donald Trump bị chất vẫn vì khả năng điều hành nền kinh tế kém dẫn đến việc đồng USD đi xuống không ngừng. Nhưng tới thời điểm hiện tại, mọi thứ đã thay đổi: vàng tụt sâu còn USD tăng nóng.

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh tăng trở lại sau một phiên điều chỉnh giảm do lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ ở mức cao đã nâng đỡ đồng tiền của nền kinh tế số 1 thế giới. Giới đầu tư tiếp tục kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần nữa trong tháng 12 tới sẽ kéo đồng USD lên tiếp.

Giới đầu tư cũng đặt kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ có nhiều cải thiện sau khi Nhà Trắng đã công bố dự thảo nhằm giảm sắc thuế cho doanh nghiệp và cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...