Thứ Hai

Tỷ giá usd hôm nay 9/10: USD dao động trên đỉnh cao

Tỷ giá usd hôm nay 9/10 giảm so với các đồng ngoại tệ khác nhưng vẫn ở mức cao. Báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ và tiền lương đã tăng so với dự báo trước đó.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 93,72.

Sự lạc quan về sức mạnh của nền kinh tế được củng cố sau khi báo cáo tổng hợp về của Mỹ công bố. Sự gia tăng tiền lương đang được theo dõi chặt chẽ bởi Cục Dự trữ Liên bang để chứng minh sự giảm sút trong thị trường lao động và áp lực lên lạm phát. Ủng hộ tăng lãi suất của Fed tháng 12 tiếp tục làm cho đồng bạc xanh giữ được sức mạnh.


Thông tin cho rằng Bộ trưởng Tài chính Mỹ ông Steven Mnuchin nghiêng về lựa chọn thống đốc Fed ông Jerome Powell một người có thái độ ôn hòa hơn là cựu thống đốc Kevin Warsh trong việc kế nhiệm chủ tịch Fed Janet Yellen, khi nhiệm kỳ của bà sẽ hết vào tháng 2/2018 đã tác động tới đồng bạc xanh.

Đồng đô la cũng được hỗ trợ bởi hy vọng cải cách thuế sắp tới sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu năm 2018. Đây được coi là một bước quan trọng để thúc đẩy một kế hoạch cải cách thuế.

Trong diễn biến tình hình hiện tại, chỉ số USD tăng thêm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng là điều dễ nhìn thấy.

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,14% lên 1,1727, GBP/USD giảm 0,50% để giao dịch ở mức thấp nhất trong 4 tuần 1.3089.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.470 đồng.

Vietcombank, Vietinbank vaf ACB niêm yết giá USD ở mức: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).  Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...