Thứ Hai

VIB mua ngân hàng ngoại

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, tuy nhiên phía VIB đánh giá mảng bán lẻ của CBA đạt lãi chiếm 40% tổng thu, lãi suất huy động vốn thấp hơn mặt bằng chung của ngân hàng.
Chiều ngày 3/7 tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) và Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) được Ngân hàng Nhà nước chính thức phê duyệt thương vụ chuyển giao toàn bộ hoạt động của CBA - Chi nhánh TP HCM cho VIB.

Chia sẻ tại buổi hợp tác, ông Hàn Ngọc Vũ - Tổng Giám đốc VIB cho biết, ngày 29/2/2017 đã được thỏa thuận chuyển giao nhưng đến giữa tháng 6 mới được Ngân hàng Nhà nước đồng ý.

Việc chuyển giao không có tiền lệ do đó sẽ có những khó khăn nhất định, VIB kỳ vọng việc chuyển giao sẽ được hoàn tất trong quý III/2017, ông Vũ cho biết thêm. Tuy nhiên, giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Lễ ký kết chuyển giao giữa VIB và CBA Chi nhánh TP HCM ngày 3/7/2017 tại TP HCM. (Ảnh: Tiến Vũ).


Ông Vũ cho hay, CBA Chi nhánh TP HCM bắt đầu hoạt động vào năm 2008 sau khi được NHNN cấp phép. CBA bắt đầu đầu tư vào VIB từ năm 2009 và 2010, hiện đang nắm 20% vốn điều lệ VIB.

VIB tin rằng thông qua việc chuyển giao kinh doanh, hai bên sẽ tập trung sự hiện diện phục vụ cho khách hàng thông qua VIB, đặc biệt là sản phẩm ngân hàng công nghệ số.đọc tiếp  VIB mua ngân hàng ngoại tại đây !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...