Không chỉ là chiếc
Pagani Huayra bỏ mui, mẫu Huayra Roadster còn mang nhiều công nghệ mới và có giá bán cao hơn rất nhiều so với chiếc Huayra Coupe.
|
Vậy là ngay trước thềm triển lãm xe Geneva diễn ra vào tháng tới, hãng siêu xe Ý Pagani đã tung ra hình ảnh chính thức của chiếc Huayra Roadster (mui trần) với nhiều thông tin được hé lộ. |
|
Được tung ra với màu xanh trong suốt trên nền sợi carbon và nội thất 3 tông màu độc đáo, chiếc siêu xe Ý không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ mà còn rất lịch lãm. |
|
Pagani Huayra Roadster không chỉ đơn thuần là chiếc Pagani Huayra bỏ mui, mà nhiều công sức của các kỹ sư đã được đầu tư vào chiếc mui trần này. |
|
Giảm 6% khối lượng (80 kg), chiếc Huayra Roadster chỉ nặng 1.280 kg trong khi vẫn tăng cường độ chống xoắn vặn ở khung xe so với phiên bản coupe. Vật liệu composite mới được sử dụng trên mẫu siêu xe là bí kíp của hãng xe Ý. |
|
Không chỉ có thế, động cơ của Pagani Huayra Roadster cũng là loại mới. Cỗ máy Mercedes-AMG M158 V12 6.0 mang tới sức mạnh 754 mã lực ở vòng tua 6.200 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm ngay từ vòng tua 2.400 vòng/phút. |
|
Động cơ M158 này trên Pagani Huayra Coupe chỉ có sức mạnh 720 mã lực nhưng có mô-men xoắn cực đại lớn hơn, ở mức 1.100 Nm. |
|
Động cơ V12 truyền sức mạnh xuống các bánh xe qua hộp số tự động 7 cấp, tương tự loại hộp số đang sử dụng trên chiếc Huayra BC - một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay. |
|
Hệ thống treo kiểu mới, với chất liệu hợp kim nhôm mới cũng giúp bộ phận này nhẹ hơn 25% so với kiểu hệ thống treo trên Huayra Coupe. |
|
Hệ thống phanh Brembo danh tiếng với 6 piston phía trước và 4 piston phía sau cung cấp lực phanh cho chiếc siêu xe, trong khi bộ lốp đặc biệt được Pagani hợp tác phát triển với Pirelli đảm bảo xe có thể vận hành hoàn hảo ở cả 5 chế độ vận hành: đường ẩm ướt, chế độ lái dễ chịu, thể thao, chế độ đua và chế độ tắt cân bằng điện tử. |
|
Có 2 loại mui được cung cấp cho Huayra Roadster: mui bằng sợi carbon với chất liệu kính ở giữa hoặc mui vải bọc sợi carbon - có thể dễ dàng gập lại và để vào trong xe. |
|
Cách mở cửa xe vẫn còn là một bí mật khi nhà sản xuất ô tô Italia không đưa ra bất cứ hình ảnh nào về bộ phận này. Nếu giữ nguyên truyền thống từ chiếc Huayra Coupe, cánh cửa của siêu xe Ý sẽ mở như này. |
|
Chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra Roadster được tạo ra với giá bán cơ sở là 2,41 triệu USD (khoảng gần 55 tỉ đồng) tại châu Âu. Điều này giúp Huayra Roadster "chen chân" vào danh sách những siêu xe sản xuất thương mại đắt nhất hành tinh, đồng thời đẩy chiếc siêu xe Thụy Điển Koenigsegg Regera ra khỏi bảng xếp hạng do có giá bán "chỉ" ở mức 1,9 triệu USD. |
|
Ở thời điểm ra mắt (2012), chiếc Huayra Coupe có giá bán "rẻ" hơn rất nhiều, chỉ ở mức 1,1 triệu USD cho phiên bản cơ sở, dù cũng chí có 100 chiếc được tạo ra trên toàn cầu. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét