Thứ Sáu

Thương vụ IPO lớn nhất năm nay trị giá 600 triệu USD của Vincom Retail sắp diễn ra

Bloomberg đưa tin, Vincom Retail, đơn vị vận hành Vincom Mega Royal City và Vicom Mega Mall Times City với sự hậu thuẫn từ Warburg Pincus, đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở trong nước.
thuong vu ipo lon nhat nam nay tri gia 600 usd cua vincom retail sap dien ra
Ảnh minh họa.
Vincom Retail, thành viên của tập đoàn Vingroup, đã lựa chọn các ngân hàng đầu tư để tiến hành kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với mục tiêu triển khai dự án trong năm nay, nguồn tin từ người thông thạo vấn đề cho hay.
Công ty dự tính huy động khoảng 600 triệu USD từ việc bán số cổ phần hiện hữu và phát hành cổ phiếu mới. Theo số liệu từ Bloomberg, đây sẽ là đợt IPO lớn thứ hai ở Việt Nam, sau vụ ngân hàng Vietcombank IPO vào năm 2007. Số vốn huy động được từ IPO lần mới đây nhất đạt 100 triệu USD từ hãng hàng không VietJet Air.
Mặc dù vậy, nguồn tin cho biết quy mô chính xác của đợt IPO này vẫn chưa được xác định và thời gian niêm yết có thể thay đổi. Đại diện của Vingroup và Warburg Pincus từ chối bình luận về thương vụ này.
Warburg Pincus đã mua 20% cổ phần của Vincom Retail trong năm 2013 và hoàn thành đợt đầu tư thứ 2 với giá trị 100 triệu USD trong 2 năm trước.
Vincom Retail hiện sở hữu các trung tâm thương mại gồm Vincom Mega Royal City và Vicom Mega Mall Times City.
Bloomberg cho biết, kể từ khoản đầu tư đầu tiên của Warburg Pincus, Vincom Retail đã mở rộng danh mục đầu tư từ dưới 5 lên khoảng 40 trung tâm mua sắm, tương đương 1,1 triệu m2. Hiện tại, công ty chiếm hơn 60% thị phần ngành bán lẻ hiện đại của Việt Nam.
Vincom Retail tiến hành huy động vốn khi chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam đang ngày càng được cải thiện và chi tiêu gia tăng. Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt 6,3% trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...