Thứ Sáu

Bitcoin lên cao kỷ lục vượt 1.500 USD

Bitcoin tăng cao chưa từng có trong ngày thứ Năm (4/5) vì các nhà đầu tư đặt cược vào đồng tiền ảo sẽ nhận được sự chấp thuận nhiều hơn trên toàn cầu.


Ảnh minh họa.

Theo CoinDesk, Giá Bitcoin hôm nay tăng hơn 5% lên mức kỷ lục 1.568,59 USD trước khi giảm nhẹ. Số liệu từ TradeBlock cho thấy trong một số giao dịch khác bitcoin được đặt trên 1.600 USD.

Các nhà giao dịch cho biết, sự quan tâm mới đối với đồng tiền ở bên ngoài Nhật Bản là lý do giúp bitcoin tăng trong ngắn hạn lần này.

Ông Brian Kelly, nhà sáng lập của BKCM, cho biết: “Bitcoin có thể được xem như vàng ảo. Theo tôi, xu hướng tăng giá của bitcoin còn lớn hơn nhiều so với xu hướng đi lên của vàng.”

Giá vàng giao ngay tháng 6 giảm còn 1.225,7 USD/ounce trên Nymex, mức thấp nhất kể từ ngày 17/3. Giá vàng đạt mức 1.500 USD/ounce trong khoảng 2 năm, và có lúc lên đến 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, từ đầu năm 2013, vàng đã không thể phục hồi lại mức 1.500 USD.

Biến động của giá vàng trong 12 tháng. (Nguồn: CNBC/ FactSet)

Trong hai tuần qua, bitcoin đã tăng khoảng 25%, mức cao kỷ lục vì các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến đồng tiền ảo này. Ngoài ra, bitcoin cũng nhận được sự hỗ trợ vào tuần trước sau khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết họ lên kế hoạch xem xét lại việc từ chối niêm yết đối với quỹ đầu tư chỉ số (ETF) đầu tiên ghi lại biến động của bitcoin.

Theo CoinDesk, kể từ ngày 24/4, đồng tiền ảo chỉ có một lần giao dịch ở mức thấp trong ngày.

Biến động của bitcoin trong 12 tháng. (Nguồn: CNBC/ CoinDesk)

Sự quan tâm từ các nhà đầu tư Nhật Bản tăng lên cũng góp phần giúp bitcoin tăng. Nikkei Asian Review hôm thứ Ba cho biết, hơn 10 công ty Nhật Bản triển khai giao dịch tiền ảo vì sự thừa nhận hợp pháp của đồng tiền này tăng và kế hoạch loại bỏ thuế mua bán tiền ảo.

Tháng trước, bitcoin giảm hơn 25% từ mức cao kỷ lục, sau khi SEC từ chối niêm yết của quỹ ETF Winklevoss Bitcoin, và sau đó là SolidX Bitcoin Trust. Một cuộc tranh luận nảy lửa giữa các nhà giao dịch bitcoin về công nghệ tương lai của đồng tiền cũng tác động đến giá của đồng tiền này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...