Thứ Năm

Giá đồng hôm nay (23/8) giảm nhẹ do đồng USD mạnh lên

Giá đồng và giá các kim loại khác trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) giảm trong đầu phiên hôm nay (23/8) khi đồng USD tăng trước thềm hội nghị ngân hàng trung ương các nước họp tại Jackson Hole (Mỹ) vào cuối tuần này.
Giá đồng hôm nay trên LME giảm 0,6% xuống 6.542 USD/tấn lúc 2:16 (giờ GMT). Trong phiên hôm qua, có thời điểm giá đồng đạt 6.649 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 11/2014.
Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng giảm 0,7% xuống 51.370 NDT/tấn (7.713 USD/tấn).
Giá kẽm trên SHFE giảm 2,1% khi các biện pháp mới được áp dụng nhằm hạn chế giao dịch bắt đầu có hiệu lực. Chênh lệch giá kẽm và chì giữa 2 sàn LME và SHFE khiến việc nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 8.

Tin tức liên quan

Theo kết quả 1 cuộc khảo sát đưa ra hôm nay (23/8), các đơn hàng trong nước và xuất khẩu tăng mạnh trở lại khiến hoạt động sản xuất trong tháng 8 của Nhật Bản tăng mạnh nhất trong 3 tháng gần đây. Kết quả khảo sát cũng cho biết, nhu cầu toàn cầu đang ở mức cao.
Bộ trưởng Năng lượng và Khai khoáng Indonesia hôm thứ Tư (23/8) cho biết, trong tháng 8 nước này hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận cho phép Công ty Freeport McMoRan Inc tiếp tục được khai thác tại mỏ đồng khổng lồ ở tỉnh Papua trong những thập kỷ tới.
Tập đoàn BHP Billiton hôm nay cho biết, hoạt động khai thác của tập đoàn tại mỏ đồng Escondida (Chile) đã phục hồi trở lại sau hơn 6 tuần đình công của công nhân. Sản lượng đã đạt ở mức bình thường như trước đây.
gia dong hom nay 238 giam nhe do dong usd manh len
Giá kim loại trên 2 sàn London và Thượng Hải sáng 23/8 (nguồn: Reuters).
Việt Anh
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...