Thứ Tư

Món quà ý nghĩa ngày Tết đánh bay cơn say

Ngày Tết đang tới gần, chắc chắn ai cũng muốn tới Tết để được trở về quê hương sum họp với gia đình, người thân, để cùng nhau quây quần hàn huyên tâm sự những gì trong năm cũ và những dự định cho năm mới. Một điều chắc chắn là trong mỗi gia đình, trong mỗi câu chuyện ngày Tết đều có sự hiện diện của chén trà. Chén trà thơm ngon sẽ góp phần làm cho những câu chuyện tâm sự thêm ý nghĩa hơn.

Nguồn Tin quà Tết 2018: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/vua-tra-viet-nam-chia-se-ve-ngay-tet-20180103154303825.htm


Tết là dịp người ta được về với gia đình, là dịp mà người ta không còn phải lo toan tới công việc bộn bề và cũnglà dịp người ta được sum vầy bên người thân để cùng chia vui sẻ buồn, cùng thưởng thức những nét truyền thống của dân tộc mà ngày thường có thể đã bị quên lãng. Đúng vậy, những nét truyền thống của dân tộc không phải ai cũng có điều kiện để mọi lúc, mọi hoàn cảnh có thể để ý tới. Chỉ khi đến ngày Tết nguyên đán, tất cả những nét truyền thống ý nghĩa nhất ấy mới được bộc lộ rõ nét trong mỗi gia đình. Nào bánh chưng xanh, nào câu đối đỏ, nào chén trà thơm. Chẳng thế mà cứ đến dịp Tết cổ truyền không ai bảo ai, mọi người đều tạm gác lại những lo toan, những xô bồ để trở về với những ngày Tết ấm cúng với những món quà truyền thống, những món ăn dân dã, những lời chúc tụng tốt đẹp mang đậm nét văn hóa Việt.



"Khách đến nhà không trà thì rượu". Thưởng trà không chỉ là thói quen hàng ngày mà nó còn là một trong những nét đẹp truyền thống trong ngày Tết, một nét văn hóa đẹp của người Việt. Ngày xưa, "miếng trầu là đầu câu chuyên" nhưng ngày nay, chén trà đã thay cho "miếng trầu" để mở đâu cho mỗi câu chuyện, đặc biệt là những câu chuyện ngày Tết. Một ấm trà thơm ngon sẽ làm cho mọi người gần nhau hơn, ấm áp hơn trong tiết trời se lạnh của ngày Tết, làm cho những câu chuyện tâm sự thêm ý nghĩa hơn. Cũng vì thế mà trà được các gia đình đặc biệt quan tâm trong ngày Tết. Trà đãi khách ngày tết bao giờ cũng phải là loại trà ngon như đặc sản trà Thái Nguyên hay trà Shan Tuyết Cổ Thụ Suối Giàng để thể hiện lòng mến khách.

Trà mang một nét văn hóa rất riêng, thưởng thức một chén trà cũng chính là thưởng thức nét văn hóa đó. Trong văn hóa thưởng trà và nghệ thuật trà Việt luôn hiện hữu những nghi lễ đẹp như: người nhỏ pha trà mời người lớn, chủ nhà pha trà mời khách đến chơi…Ngồi quanh ấm trà nóng, cùng thưởng thức hương thơm vị ngọt của trà và hàn huyên tâm sự với nhau những chuyện dù là nhỏ nhất trong cuộc sống, đặc biệt trong ngày Tết có thể chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới tốt lành. Người ta đợi đến ngày Tết cũng chỉ để làm những việc đơn giản như được đoàn tụ với gia đình, được cùng thưởng trà với người thân và kể cho nhau nghe những điều thú vị trong cuộc sống thường ngày.
Bên cạnh thịt ngon rượu say và những món ăn ngon cho ngày Tết thì một ấm trà thơm ngon là một thứ không thể thiếu. Chỉ cần một ấm trà nóng là cả nhà có thể ngồi với nhau cả buổi tâm sự mọi điều trong năm cũ, những dự định cho năm mới và chúc nhau mọi sự tốt lành sẽ đến trong một năm sắp tới. Một ấm trà thơm ngon cho một ngày Tết ấm áp quây quần bên người thân thì còn gì ý nghĩa hơn.

Trà là một món đồ uống truyền thống vì thế sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trong ngày Tết chọn trà làm quà biếu ông bà, bố mẹ, người thân. Hãy dành một chút công sức tìm hiểu và lựa chọn một trong những sản phẩm trà biếu Tết chất lượng dành tặng người thân trong gia đình để qua đó tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các bậc ông bà, cha mẹ hay những người có đã từng giúp đỡ bạn. Ngày Tết sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa với mỗi gia đình khi những bậc sinh thành nhận được những lời chúc tốt đẹp và tấm lòng tri ân sâu sắc từ những thế hệ con cháu trong gia đình.

Hãy đến với Tân Hiệp Phát để có những món quà hoàn hảo nhất cho người thân và bạn bè trong những ngay tết sắp đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...