Thứ Hai

Tỷ giá hôm nay 8/1: Biến động trái chiều

Trong số 10 ngoại tệ phổ biến mà TheLEADER khảo sát, có 4 đồng tăng, 5 đồng giảm và 1 đồng không thay đổi.
Tỷ giá USD trung tâm do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hôm nay (8/1) giảm nhẹ 6 VND/USD xuống mức 22.401 VND/USD.

Trên thị trường ngân hàng trong nước, theo khảo sát của TheLEADER, tại 10 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu (*), giá mua vào USD của Techcombank được điều chỉnh tăng mạnh soắn ngôi Vietcombank đứng đầu với 22.685 VND/USD. Trong khi đó, ACB và HDBank là 2 ngân hàng yết giá USD bán ra thấp nhất với 22.740 VND/USD.
Tỷ giá hôm nay 8/1: Biến động trái chiều
So với ngày 5/1, mười ngân hàng nói trên đa số không thay đổi giá niêm yết USD, ngoại trừ BIDV tăng nhẹ ở 2 chiều mua và bán 5 VND/USD và Sacombank tăng 1 VND/USD. Riêng ngân hàng Techcombank điều chỉnh tăng ở chiều mua 15 VND/USD và bán vào tăng 35 VND/USD.

Tỷ giá hôm nay 8/1: Biến động trái chiều 1
Với các ngoại tệ khác, tại Vietcombank, trong số 10 đồng tiền mà TheLEADER chọn lọc, có 4 đồng được điều chỉnh tăng trong hôm nay, trong đó có đồng CAD tăng mạnh nhất với 0,79%. Có 5 đồng điều chỉnh giảm, đặc biệt JPY giảm mạnh nhất với 0,33% và USD không thay đổi so với cuối tuần qua.
Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên đầu tuần, chỉ số đồng USD khởi sắc trở lại, khi quay lại ngưỡng 92 điểm (tính đến 11h30 sáng nay), tăng 0,6 điểm so với cuối tuần qua.

Tỷ giá hôm nay 8/1: Biến động trái chiều 2
Diễn biến chỉ số USD 24h qua. Nguồn: marketwatch.
Đồng USD không nhận được hỗ trợ từ lãi suất. Sau số liệu việc làm tại Mỹ tháng 12 được công bố, đường cong lãi suất và lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 2 năm giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Mặc dù không chắc chắn, nhưng đường cong lãi suất thấp sẽ báo hiệu một nguy cơ gia tăng mà nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái.

Christopher Vecchio, Chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFX.com nhận xét, kỳ vọng lạm phát tăng lên nhưng đó chỉ là do đồng USD suy yếu, điều đó dẫn đến tỷ lệ thực thấp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...