Thứ Tư

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/1: USD hồi phục nhưng chỉ là tạm thời

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên sáng nay, chỉ số đồng USD trở nên tồi tệ hơn khi tạo đáy mới trong 3 năm qua tại 90,15 điểm, tuy nhiên, chỉ số này đã tăng 0,35% ngay sau đó lên mức 90,46 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ 17/1: USD hồi phục nhưng chỉ là tạm thời
Sau khi đồng USD cố gắng chấm dứt chuỗi giảm 4 phiên liên tiếp vào hôm qua, các nhà phân tích cho rằng, nguyên nhân không có gì ngoài việc cổ phiếu bị bán tháo.

US Dollar Index, chỉ số đo sức mạnh của USD so với một rổ sáu đồng tiền đối thủ, đã tăng 0,07% vào hôm qua, bỏ qua những lợi nhuận khiêm tốn mà các nhà đầu thu hồi lại được. 

Theo các nhà phân tích, chỉ số đồng USD vẫn nằm trong vùng kỹ thuật tiêu cực khi không ngừng dao động quanh đáy 3 năm qua.

Đồng bảng Anh không thay đổi, còn Yên Nhật và Euro giảm nhẹ sau khi đồng bạc xanh quay đầu tăng.

Đồng Euro có những vấn đề riêng vào thứ Ba, khi các nhà phân tích cho rằng, sự yếu đi của đồng tiền này đến từ bối cảnh chính trị xung quanh các cuộc đàm phán liên minh ở Đức. Thêm vào đó là tin tức ngân hàng trung ương tại khu vực đồng tiền chung có thể sẽ phải ngừng mua trái phiếu chính phủ sau tháng 9.
Các nhà chiến lược tiền tệ tại BBH cho biết, có vẻ như không có bất kỳ diễn biến kinh tế vĩ mô nào đằng sau sự ổn định của đồng USD vào hôm qua và những bước tăng này khá nhỏ, cho thấy điều này chỉ là tạm thời chứ không phải một sự đảo chiều thực sự.

Tại thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá USD trung tâm do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hôm nay (17/1) tăng 5 VND/USD xuống mức 22.391 VND/USD.

Theo khảo sát của TheLEADER, tại 10 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu (*), giá mua vào USD của BIDV điều chỉnh trở lại cùng Vietcombank đứng đầu với 22.675 VND/USD. Trong khi đó, ACB và HDBank là 2 ngân hàng vẫn tiếp tục yết giá USD bán ra thấp nhất với 22.740 VND/USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...