Thứ Sáu

Giá vàng hôm nay 24/11: Tiếp tục đà tăng ấn tượng

Giá vàng hôm nay 24/11 thế giới tiếp tục tăng mạnh trước những thông tin tích cực suốt tuần qua.
Giá vàng thế giới đang đón nhận những thông tin tích cực. (Nguồn: PNJ)
Giá vàng thế giới đang đón nhận những thông tin tích cực. (Nguồn: PNJ)
Trên thị trường thế giới, tới đầu giờ sáng 24/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.291,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.293 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay hay còn gọi là giá vàng hiện nay, mà tại đó vàng vật chất có thể được bán hoặc mua tại một thời điểm và địa điểm quy định. Hiện tại, giá vàng được công nhận là tốt nhất từ Sàn COMEX (Commodity Exchange) ở New York.

Trong mấy tuần qua, những thông tin không mấy tích cực từ Mỹ và Châu Âu đã khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng của vàng trong ngắn hạn và trung hạn và kìm hãm giá vàng thế giới.

Bên cạnh đó sức phục hồi mạnh mẽ của đồng bạc xanh đang gây sức ép mạnh tới gía vàng. Nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát ra những tín hiệu tích cực mới với tỷ lệ thất nghiệp giảm và tăng trưởng kinh tế ổn định.

Nếu không có diễn biến gì mới, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm 2017. Điều mà các nhà đầu tư quan tâm bây giờ chính là kịch bản chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ diễn biến ra sao. Chắc chắn động thái này của Mỹ sẽ tác động tiêu cực tới giá vàng thế giới.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, đồng USD đã rơi xuống mức thấp nhất 4 tuần và chưa có tín hiệu đi lên do giới đầu tư lo ngại tốc độ tăng lạm phát chậm chạp sẽ khiến kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018 bị trì hoãn.

Đồng USD tạm thời chưa thể bứt phá lên do đang chịu nhiều sức ép khi giới đầu tư lo ngại Dự luật thuế Mỹ có thể không được thông qua trong năm nay khi mà hai lưỡng viện Mỹ chưa thể thống nhất quan điểm.
Xem thêm giá vàng sjc hôm nay
Một số nhà phân tích lạc quan rằng thị trường vàng sẽ có những bước tiến tích cực trong hai tháng tới, do nhu cầu mua sắm trang sức dịp Giáng sinh tăng lên. Cơ sở cho niềm tin đó là do năm ngoái, người tiêu dùng Mỹ đã mua đồ trang sức trị giá 32,9 tỷ đô la, tăng so với mức 31,5 tỷ đô la năm 2015.

Chính những yếu tố trên đã khiến giá vàng thế giới trong tuần qua tăng điểm ấn tượng, bát chấp những dự báo không mấy sáng sủa trước đó của nhiều chuyên gia.

Hiện giá vàng cao hơn 11,4% (+134 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Đối với thị trường trong nước, quy đổi sang đồng Việt Nam, giá vàng thế giới tương đương 35,6 triệu đồng/lượng (chưa tính các phụ phí khác), thấp hơn giá vàng SJC niêm yết khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm qua đã có mức giá đi ngang, không thay đổi nhiều so với phiên trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước diễn biến chậm, giao động trong biên độ hẹp và có xu hướng bám vào ngưỡng tâm lý 36,5 triệu đồng/lượng. Giao dịch trên thị trường chủ yếu diễn ra theo chiều bán ra, phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Có mức giá không thay đổi, giá vàng của SJC của ngân hàng Eximbank có mức giá giao dịch là 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...