Thứ Tư

Tỷ giá USD hôm nay 9/11: USD suy yếu do những lo lắng về thuế tại Mỹ

Giá đô hôm nay 9/11 ghi nhận giá USD quay đầu giảm và đồng Bảng Anh cũng đang suy yếu.
Đầu phiên giao dịch ngày 9/11 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,04%, đứng ở mức 94,86 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1594 USD; 113,52 yen đổi 1 USD và 1,3107 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng đô la giảm so với hầu hết các loại tiền tệ chính bởi giới đầu tư lo ngại về sự chậm trễ có thể xảy ra đối với kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tờ Washington Post trích dẫn các nguồn tin không xác định cho biết, các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện đang xem xét trì hoãn việc cắt giảm thuế doanh nghiệp trong một năm. Bất kỳ sự chậm trễ trong việc thực hiện cắt giảm thuế sẽ có xu hướng làm việc chống lại sức mạnh đồng tiền Hoa Kỳ, các nhà phân tích nhận định. 

Một cuộc thăm dò của tờ Wall Street Journal cũng cho thấy sự đồng thuận với chính sách ông Trump đang giảm mạnh, thậm chí ở các nơi đã bỏ phiếu cho ông. Tình hình này có thể càng làm dấy lên việc các thành viên Quốc hội phản đối kế hoạch thuế của ông Trump.

Đồng Bảng Anh suy yếu so với đồng đô la và có xu hướng giảm mạnh bởi sự nghi ngờ của giới đầu tư về khả năng của Thủ tướng Theresa May đưa ra những kế hoạch kinh tế khả quan sau khi sự kiện Brexit. 
Xem : http://vietnambiz.vn/ty-gia-usd-hom-nay-911-cham-day-1-tuan-gia-vang-len-dinh-gan-3-tuan-36899.html
Đô la Canada tăng mạnh so với đồng đô la Mỹ là do nhận định của Thống đốc Ngân hàng Canada Stephen Poloz ít nặng nề hơn như các nhà đầu tư đã dự đoán.


Hình minh họa:internet.

Trên thị trường trong nước phiên 8/11 tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân hàng không đổi, phổ biến ở mức: 22.680 đồng/USD và 22.780 đồng/USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...