Thứ Ba

Điều chỉnh tiền lương cần gắn với tinh giảm biên chế

Theo nghị quyết vừa được thông qua, Quốc hội giao Chính phủ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,3 triệu đồng/tháng lên 1,39 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2018. 
Xem thêm : Tăng lương 2018
Tăng lương là tin vui nhất của những người làm công ăn lương thế nhưng để mức lương thực sự được trả xứng đáng và có hiệu quả chúng ta cần phải đẩy mạnh quyết tâm tinh giản bộ máy, tăng hiệu quả công việc.90.000đ lương cơ bản/ tháng - số tiền lương tăng cho mỗi người có thể là nhỏ, nhưng đó là một sự cố gắng vô cùng lớn của Chính phủ khi phải trả lương cho một bộ máy cán bộ, công chức rất hùng hậu, cồng kềnh.

Ông Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ cho biết: "Phải tiến hành một cuộc cải cách công chức công vụ một cách thực sự theo cái tinh thần định lại vị trí công chức mà nếu không làm được việc này thì chúng ta có một khoảng trống về quyền lực và khoảng trống về chức trách người công chức".

Ai cũng hiểu, với bộ máy hiện nay, không ngân sách nào có thể gánh nổi. Bởi vì trong bộ máy có tới trên 30% cán bộ công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về” nhưng hàng tháng vẫn lĩnh lương. Nhiều người mong rằng, công cuộc tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy sớm loại bỏ những công chức, viên chức yếu kém như vậy ra khỏi bộ máy để lấy tiền đó trả lương cho những người làm việc thực sự.

Anh Vũ Minh Hải - Phường Trung Kính - Hà Nội nhận thấy: "Tăng lương thì phải đi kèm với nó là hiệu quả chất lượng công việc thì anh nâng cao lên, anh làm tốt lên mới được tăng lương. Đó là quy luật bất biến theo quy luật thị trường rồi nhưng mình thấy ở đây còn nhiều đơn vị hành chính sự nghiệp có tình trạng sáng cắp ô đi chiều cắp ô về mà vẫn được tăng lương".

Đã đến lúc, nếu muốn đất nước phát triển, chúng ta phải tạo áp lực công việc, đánh giá lao động và trả lương theo đúng vị trí việc làm và năng lực của cán bộ. Tiền lương chỉ có giá trị thúc đẩy năng suất, hiệu quả công việc khi nó được trả xứng đáng cho người la động, còn như hiện nay, chỉ cần làm “tròn vai” là được lĩnh lương thì sẽ không có động lực cho bất kỳ ai phấn đấu, không tạo ra tăng trưởng và tình trạng sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về chắc chắn sẽ còn tiếp diễn.
chi tiết : http://vietnambiz.vn/thang-52018-trinh-de-an-cai-cach-chinh-sach-tien-luong-29039.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...