Thứ Năm

Tỷ giá USD hôm nay (2/11) giảm nhẹ sau khi lên đỉnh gần 3,5 tháng so với yen

Giá vàng cũng ghi nhận tăng trong ngày hôm qua sau khi Fed tuyên bố giữ lãi suất không đổi trong tháng này. Trong khi đó, giá dầu thô giảm vì báo cáo mới công bố cho thấy xuất khẩu dầu của Mỹ tiếp tục tăng cao kỷ lục. 
ty gia usd hom nay 211 giam nhe sau khi len dinh gan 35 thang so voi yen
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (2/11) giảm nhẹ 0,04% so với yen Nhật xuống 114,12 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,26% lên 94,70 điểm.
Tỷ giá euro tăng 0,03% so với đồng bạc xanh lên 1.1621 USD.
Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.800 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.810 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm tiếp 3 đồng xuống 22.468 đồng đổi 1 USD.
Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (1/11), USD lên gần đỉnh 3,5 tháng so với yen Nhật vì giới đầu tư lạc quan về đà tăng của đồng bạc xanh trước những công bố lớn về chính sách tiền tệ và tài khóa của Mỹ, sau khi báo cáo kinh tế cho kết quả tốt.
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất qua đêm không đổi và nhấn mạnh nền kinh tế đang tăng trăng bền vững sau phiên họp diễn ra trong 2 ngày. Các chuyên gia nhận định công bố của Fed gợi ý rằng lãi suất sẽ tăng trong tháng tới.
Quyết định của Fed được đưa ra sau khi báo cáo kinh tế mới công bố của Mỹ cho kết quả tốt. Khảo sát việc làm quốc gia ADP cho thấy doanh nghiệp tư nhân đã thêm 235.000 việc làm trong tháng 10, vượt qua ước tính 200.000 công việc đưa ra trước đó và dự báo về một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mạnh vào thứ Sáu.
Đây là một trong những dữ liệu tích cực mới nhất được công bố về nền kinh tế Mỹ, hỗ trợ lập trường của Fed trong những báo cáo trước đó là sự suy yếu của nền kinh tế chỉ là tạm thời.
Thị trường cũng chờ đợi kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Trump, được dự báo sẽ sớm công bố, và lựa chọn của ông cho vị trí Chủ tịch Fed, được đưa ra vào ngày thứ Năm.

Giá vàng tăng sau khi Fed giữ lãi suất không đổi

Hiện, giá vàng giao ngay chốt phiên ngay tăng 0,38% lên 1.275,2 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,5% lên 1.277,3 USD/ounce.
Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tăng vì giới đầu tư định vị lại vị thế của mình sau khi Fed không thay đổi lãi suất trong thời gian này. Trong phiên giao dịch có lúc giá vàng lên cao nhất ở mức 1.280,87 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục tăng lên sau khi vượt qua ngưỡng trung bình trong 100 ngày giao dịch ở 1.275 USD/ounce.
Giá vàng đã phục hồi từ đáy 3 tuần, lập vào thứ Sáu tuần trước, nhưng cũng chỉ tăng ít hơn 15 USD/ounce.

Giá dầu thô giảm vì xuất khẩu dầu thô đạt kỷ lục mới

Trên thị trường dầu, giá giảm trong ngày thứ Tư vì báo cáo xuất khẩu dầu thô tăng đã lấn át dữ liệu cho thấy nguồn cung dầu và xăng của Mỹ giảm nhiều hơn dự báo.
Theo số liệu công bố ngày hôm qua của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản xuất dầu của Mỹ tăng 46.000 thùng/ngày lên 9,55 triệu thùng/ngày, gần với mức kỷ lục 9,61 triệu thùng/ngày hồi 5/6/2015. Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục 2,13 triệu thùng/ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...