Thứ Hai

Nhiều nhà đầu tư 'mắc kẹt' vốn khi đầu tư nhà phường lẻ bán lại

Là tầng lớp được giám định hơi phải chăng về thanh khoản, ngoài ra, kế bên những nhà đầu cơ (NĐT) thắng lớn lúc "bỏ tiền" vào loại hình này thì sở hữu hơi phổ thông NĐT bị "chôn vốn" vì không ra được hàng.

kế bên các NĐT thắng lớn thì cũng ko ít NĐT bị "chôn vốn" thậm chí mất trắng ở loại hình nhà xã lẻ bán lại.

không thoát được hàng, loại vốn "mắc kẹt"

ngừng thi côngĐây là một góc thực tiễn của thị trường nhà thị trấn tại khu vực ven trọng điểm TP HCM. Không ít trường hợp NĐT bỏ tiền tỉ tìm lại nhà phường hoặc mua nhà xây nhà phố bán hoặc cho thuê nhưng đầu ra ko được như dự định. Thậm chí, NĐT bằng lòng bán huề vốn, bán lỗ để thu dòng tiền.

Cuối năm 2017, anh Vũ yên bình (ngụ Q.2) mua hai căn nhà cấp 4 sắp nhau (đã cũ) tại P.Trường Thạnh (Q.9, TP.HCM) sở hữu giá 2,2 tỷ đồng/2 căn. Sau lúc sửa chữa, nâng cấp thành căn nhà có kết cấu 1 trệt một lầu anh Bình rao bán sở hữu giá 1,8 tỷ đồng mỗi căn. Tuy nhiên, từ thời khắc chậm tiến độ cho tới hiện tại anh chỉ mới thương lượng được một căn. Theo anh Bình, khách đến xem nhà tương đối nhiều nhưng không mua. 1 Số thì chê thiết kế căn nhà không hài lòng, số khác thì chê tuyến phố vô chưa trải nhựa…"Hiện giá nhà đất tại khu vực đã tăng so có thời điểm tậu vào nhưng tôi ko dám nâng cao giá thành ngôi nhà vì sợ ko ra được hàng", anh Bình bày tỏ.

Lâm vào cảnh ngộ như vậy, anh Vũ Văn Hạnh (ngụ Q.12) đang sở hữu 2 căn nhà xã mới xây sẵn tại xã Tân Thới Nhì, thị xã Hóc Môn. Mặc dầu đã rao bán 5 tháng nay nhưng nhà của anh Bình vẫn chưa mang khách chốt. Được biết, do hai căn nhà chung sổ nên khách đến xem khá e dè, ngoài ra vị trí căn nhà xa khu dân cư hiện hữu cũng là lý do làm cho việc ra hàng không thuận lợi. Anh Hạnh tỏ ra lo lắng, ví như thời gian ra hàng kéo dài, anh tiếp tục phải trả lãi nhà băng hàng tháng vay xây nhà, chưa nói, loại vốn bị chôn lại, tuột mất tầm giá cơ hội phát sinh.

phổ quát trường hợp NĐT rao bán nhà phố thời kì dài nhưng không mang khách hỏi mua nên chuyển sang hình thức cho thuê, đợi thời điểm. Các trường hợp này không phổ quát bởi nguồn thu từ cho thuê mang đến không đáng nói cho NĐT, đặc thù các căn nhà thị trấn tọa lạc ở khu vực ven trọng điểm. Không những thế, đây cũng là cách NĐT "lấp chỗ trống" trước việc đầu ra của căn nhà đang gặp vấn đề.

Theo ghi nhận thị phần, số đông các căn nhà xã khó bán hoặc không bán được rơi vào những căn sở hữu vị trí xấu, xa khu dân cư, chung sổ hoặc mẫu mã không đẹp. Đáng nhắc, với hiện tượng 1 số NĐT đến sở hữu phân khúc này theo phong trào, ham lợi trước mắt mà không Đánh giá chăm chút về vị trí, tiềm năng khu vực, đối tượng khách mua… trong khoảng chậm tiến độ, dẫn đến việc đầu ra gặp khó, thậm chí phải chấp thuận bán lỗ để thu vốn.

Là tầng lớp đặc biệt nên NĐT cần Đánh giá tỷ mỉ

Khác mang thị phần nhà xã khu trọng tâm, đặc biệt của các căn nhà thị trấn khu vực vùng ven chậm triển khai là đối tượng khách tậu ko nhiều. Chủ yếu là dân thức giấc lẻ sở hữu loại vốn khiêm tốn hướng đến nhu cầu ở thực. Do vậy, đến với phân khúc này, NĐT cần hiểu rõ đặc điểm của từng khu vực, nhu cầu thị trường và đặc thù là thời khắc đầu tư.

bàn luận sở hữu chúng tôi, ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, so sở hữu phân khúc đất nền thì nhà thị trấn khả năng hấp thụ giới đầu tư phải chăng hơn nên tốc độ ra hàng sẽ chậm hơn. Bên cạnh đó, thời gian ra hàng của tầng lớp này còn cu li thuộc vào phổ quát nguyên tố như bề ngoài, trạng thái, vị trí, hướng của căn nhà. Bởi thế, khi NĐT tham dự vào phân khúc này thường phải chọn lựa tương đối tỷ mỉ.

Theo ông Châu, đây là mẫu hình được hơi đa dạng người với nhu cầu ở thực hướng tới nhưng chính lợi thế này lại tạo ra lực cản riêng cho phân khúc. Ngừng thi côngĐây là phần đông khách hàng thực thường hay để ý đến đa số đến những yếu tố như hướng, phong thủy, kiểu dáng, giá bán… nên việc quyết định tìm thường ko tiện dụng và mau chóng. Đây cũng là một phần nguyên cớ tác động tới tốc độ ra hàng của NĐT, đặc thù những căn nhà "vướng" một vài nguyên tố ko tiện lợi như chung sổ, tình trạng xấu, cơ sở vật chất, nhân thể ích kém…

Còn ông Nguyễn Trí, 1 NĐT lâu năm sống tại Q.9 cho hay, để hạn chế rủi ro khi đầu tư vào tầng lớp nhà xã xây sẵn bán lại, NĐT cần đặc biệt để ý tới hai nhân tố là pháp lý căn nhà và vị trí tọa lạc. Ông Trí Đánh giá, khác có NĐT, người ở thực đi mua nhà rất để ý tới vị trí tọa lạc của căn nhà, sau nữa là sổ sách, pháp lý. Bởi vậy, các căn nhà chung sổ hoặc tọa lạc ở các khu vực quá xa trung tâm, trường học, tiện ích… thường "mất giá" hoặc mang thể khó bán, thậm chí ko bán ra được

tuy nhiên, theo ông Trí NĐT cần tránh dùng đòn bẩy vốn đầu tư từ nhà băng để sắm – xây nhà bán lại vì nếu như đầu ra ko thấp, NĐT có thể sẽ bị thua lỗ hoặc nguy cơ mất trắng. "Theo tôi, xây nhà phường bán hoặc cho thuê chỉ thích hợp có những NĐT trường vốn, dài tương đối. Các NĐT lướt sóng hoặc mang ý định cởi mở kênh đầu cơ trong thời gian ngắn hạn thì không phù hợp", ông Trí san sớt.

Theo ghi nhận thị phần, tại khu vực Q.9, quận Bình Chánh, Hóc Môn hiện nay tương đối đa dạng căn nhà phố xây sẵn, thậm chí NĐT xây cả dãy 5-10 căn y hệt nhau rồi rao bán nhưng không ít trường hợp chào bán cả năm nay vẫn chưa sở hữu người dùng. Từ thực trạng này cho thấy, để chọn bất kì tầng lớp đầu cơ nào, NĐT cũng cần tính toán kỹ càng, xem xét đa dạng nhân tố, khía cạnh khác nhau của thị trường, nhằm tránh hiện trạng "mặc cạn" cái tài chính.

Vietnambiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...