Thứ Hai

World Cup 2018: Công nghệ làm thay đổi bóng đá

Ngày thi đấu thứ ba của giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2018 là lúc lịch sử thay đổi khi công nghệ trợ lý trọng tài điện tử (VAR) chính thức được sử dụng lần đầu tiên.
Phút 54 của trận đấu đầu tiên của Bảng C, World Cup 2018, giữa tuyển Pháp và Úc, tiền đạo Antoine Griezmann thoát xuống sau đường chuyền vượt tuyến của Paul Pogba, cầu thủ số 19 Joshua Risdon đã có một pha truy cản từ phía sau gây tranh cãi nhằm ngăn cản tiền đạo của tuyển Pháp ghi bàn.
Trọng tài chính của trận đấu, ông Andres Cunha lúc đó đứng khá xa điểm phạm lỗi và không có được một góc nhìn tốt đã ra hiệu không có lỗi từ phía đội bóng đến từ châu Đại dương và cho trận đấu tiếp tục.
Chưa đầy một phút sau đó, nhận được thông tin qua tai nghe từ các trợ lý, vị trọng tài người Uruguay đã ra đấu cần xem lại video ghi hình tình huống gây tranh cãi thông qua hệ thống VAR.
Sau khi được xem xét hình ảnh từ nhiều góc quay khác nhau từ các camera đặt quanh sân, trọng tài chính của trận đấu đã chỉ tay vào chấm phạt đền và Joshua Risdon của Úc phải nhận một thẻ vàng.

Getty ImagesBản quyền hình ảnhGETTY IMAGES

Image captionTrọng tài người Uruguay, ông Andres Cunha (bên trái) chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi tham khảo công nghệ VAR trong sự phản đối của các cầu thủ Úc

Như chúng ta đã biết, Griezmann đã không bỏ lỡ cơ hội của mình trên chấm 11m để mở tỉ số trận đấu, trong sự thắc mắc và tranh cãi của các cầu thủ Úc đối với quyết định của trọng tài.
Bàn thắng thứ hai của tuyển Pháp cũng có phần góp công không nhỏ của công nghệ, đó là công nghệ vạch gôn thông minh (Goal line technology) - cú lốp bóng kỹ thuật của Paul Pogba đã đưa bóng chạm mép dưới của xà ngang rồi sau đó đập xuống đất.
Tình huống xảy ra rất nhanh, và nhờ có các thiết bị hiện đai, trọng tài đã xác định được bóng đã qua vạch gôn hoàn toàn và đó chính là bàn thắng quyết định, mang về trận thắng mở màn quý giá cho tuyển Pháp.
Một ngày thi đấu đậm chất "Công nghệ"
Cùng trong buổi chiều hôm đó, trong trận đấu mở màn Bảng C giữa Peru của Đan Mạch cũng diễn ra tỉnh cảnh tương tự đúng vào phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGES

Image captionTrọng tài Bakary Gassama (áo vàng) có tình huống "cắt còi" trong trận đấu giữa Đan Mạch và Peru sau khi tham khảo VAR

Giống với người đồng nghiệp Andres Cunha, vị trọng tài chính của trận đầu, ông Bakary Gassama đã từ chối quả phạt đền của Peru sau khi tình huống diễn ra - tuy nhiên vị trọng tài người Gambia đã có pha "cắt còi" sau khi cũng nhận được thông tin từ các trợ lý trọng tài và tham khảo VAR.
Không được may mắn như các cầu thủ Pháp, Cueva của Peru sẽ phải rất hối hận vì sau tình huống đá hỏng quả penalty đó, đội bóng của anh đã phải nhận thất bại tối thiểu 1-0 sau bàn thắng của Poulsen ghi được phút 59.
Về các trận đấu khác cùng diễn ra trong ngày, Argentina hòa 1-1 thất vọng trước đội bóng lần đầu tham dự World Cup là Iceland sau khi Messi đá hỏng một quả phạt đền; Modric cùng đồng đội dành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Nigeria để vươn lên dẫn đầu bảng D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...