Chủ Nhật

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/12: Khả năng tăng giá

 Kỳ vọng rằng lãi suất đồng USD sẽ tăng khi lưỡng viện đều nhanh chóng thông qua đạo luật cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm về mức 92,951 điểm.

Động lực khiến USD có thể tăng tốt khi thượng viện Mỹ thông qua đạo luật cải cách thuế vào 2/12 (giờ Mỹ).

Nội dung của dự luật này là giảm thuế cho các doanh nghiệp và người có thu nhập cao, trong khi giảm ở mức tương đối cho người có thu nhập thấp, và là sự cải cách về thuế đầu tiên ở Mỹ kể từ năm 1986.

Hai tuần trước đó, Hạ viện cũng đã thông qua dự luật này.

Việc cả lưỡng viện đều nhanh chóng thông qua một đạo luật phức tạp và có ảnh hưởng sâu sắc, rộng rãi và lâu dài ở Mỹ là một điều đáng ngạc nhiên, nếu so với những trắc trở mà đạo luật chăm sóc y tế hợp túi tiền - Obama Care đã phải trải qua.

Kỳ vọng rằng lãi suất đồng USD sẽ tăng trong tháng này và chính sách tiền tệ sẽ thắt chặt thêm trong năm sau đang tạo áp lực cho đồng bạc xanh. Chỉ số ngành sản xuất của Viện Quản lý nguồn cung giảm nhẹ còn 58,2% so với đỉnh 58,7% trong tháng 10. Chỉ số PMI của Mỹ giảm xuống 53,9 điểm trong tháng 11.


Hình minh họa: internet
Xem thêm : http://vietnambiz.vn/tags/ty-gia-usd-hom-nay.tag
Sáng nay (4/12), ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.429 đồng, giảm 8 đồng so với cuối tuần qua.

Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.675 đồng mua tiền mặt và 22.745 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.660 đồng mua vào và 22.760 đồng bán ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...