Thứ Ba

Tỷ giá USD hôm nay (19/12) tăng, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm kỷ lục

Tỷ giá USD hôm nay (19/12) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Giá vàng tăng trước lo ngại về tác động tiêu cực của cuộc cải cách thuế sắp được thông qua. Giá dầu Brent đi lên do sự cố ống dẫn dầu và đình công tại Nigeria. Các chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm kỷ lục.
ty gia usd hom nay 1912 tang chung khoan my dong loat tang diem ky luc
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.
Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,02% so với yen Nhật lên 112,57 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,33% xuống còn 93,70 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng nhẹ 0,01% lên 1,1783 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,01% xuống còn 1,3382 USD.
Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.780 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.790 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 18/12 giảm 2 đồng xuống 22.439 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế vào hôm qua trước lo ngại về khả năng dự luật thuế cải cách được thông qua sẽ tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế Mỹ.

"Dù có được thông qua vào cuối năm thì bộ luật thuế này sẽ không tác động nhiều đến giá USD khi nhà đầu tư ngày càng hoài nghi về tác động tích cực của dự luật được thông qua vội vàng này lên nền kinh tế Mỹ", ông Omer Esiner, chuyên gia phân tích thị trường tại Commonwealth FX, cho biết.

Trước đó, giá USD tăng sau khi các Thượng Nghị sỹ Đảng Cộng hòa trong ủy ban đàm phán tiến hành những thủ tục cuối cùng để thông qua bộ luật thuế cải cách vào thứ Sáu tuần trước.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua quay đầu tăng, cắt đứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp. Bảng Anh hưởng lợi từ đồng USD suy yếu và số liệu khảo sát cho thấy số đơn hàng công nghiệp tăng lên cao nhất ba thập kỷ qua trong tháng 12.
Ông David Madden, chuyên gia phân tích của hãng CMC Markets, cho rằng giá bảng Anh trong thời gian tới phụ thuộc vào tiến trình đàm phán Brexit sau khi Anh và Liên minh Châu Âu (EU) ngày 15/12 đồng ý bước vào các vòng đàm phán tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...