Thứ Sáu

Đứng tim với giá Bitcoin ngày 8/12, nhiều tổ chức ngừng hỗ trợ

Sau khi chạm mốc 19.000 USD, Bitcoin liên tục tăng giảm sốc trong ngày khiến nhà đầu tư thót tim. Nhiều tổ chức cũng tuyên bố ngừng hỗ trợ đồng tiền ảo này.
Nhảy múa liên tục, có lúc chạm đỉnh với hơn 19.000 USD mỗi bitcoin, đồng tiền ảo này đã khiến không ít người "đứng tim" trong ngày 8/12.

Đầu tư - Đứng tim với giá Bitcoin ngày 8/12, nhiều tổ chức ngừng hỗ trợ
Giá Bitcoin tại thời điểm chạm đỉnh 19.000 USD.
Trong hai ngày hôm nay, cộng đồng Bitcoin không khỏi nhiều phen giật mình khi giá trị đồng tiền thay đổi liên tục. Tính đến 23 giờ tối qua, giá trị đồng tiền này đã lên tới mức kỷ lục gần 19.000 USD và sau đó quay đầu xuống mức 18.353 USD vào sáng nay. Tại thời điểm này, số Bitcoin đang vào khoảng 16.727.062, tương đương mức vốn hóa thị trường đạt 306,9 tỷ USD.
Tính đến chiều ngày 8/12, theo số liệu trên CoinDesk, vào lúc 13 giờ 30, 1 bitcoin lại tụt xuống 14.566,81 USD và đến 15 giờ đã hồi phục trở lại mức 16.000 USD.

Giá 1 bitcoin cập nhật lúc 17 giờ chiều cùng ngày là 15.376,02 USD, dự kiến sẽ còn nhiều biến động trong ngày.

Đầu tư - Đứng tim với giá Bitcoin ngày 8/12, nhiều tổ chức ngừng hỗ trợ (Hình 2).
Giá Bitcoin vào cuối giờ chiều ngày 8/12.
Việc giá Bitcoin tăng giảm liên tục và tạo ra nhiều kỷ lục mới trong vòng mấy ngày trở lại đây đã tạo nên một cơn sốt nhẹ với cộng đồng Bitcoin. Nhiều nhà đầu tư nhanh chóng xuống tay đầu tư mua thêm tiền ảo với hi vọng giá trị đồng tiền sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. So với mức giá dự đoán sẽ lên đến 1 triệu USD vào cuối năm, những con số hiện tại dường như chưa thấm vào đâu, tuy nhiên với sự tăng giá dồn dập và nhanh chóng như vừa qua cũng đã dấy lên những lo ngại về vỡ bong bóng Bitcoin ngày càng nhiều.

Nhiều nhà đầu tư cũng đã bắt đầu nghĩ đến việc bán ra số Bitcoin của mình để kiếm lời. Đa phần đây là những người đã mua vào tại thời điểm giá Bitcoin còn thấp. Vì vậy, nếu bán ra, họ cũng đã có thể kiếm được một khoản kha khá.

Nỗi lo sợ bong bóng Bitcoin không phải là không có cơ sở khi tính đến ngày hôm nay, nhiều tổ chức cũng đã thông báo ngừng hỗ trợ cho giao dịch Bitcoin vì biến động bất thường.

Cổng game Steam của công ty Valve, một trong những đơn vị hỗ trợ lớn cho Bitcoin cũng đã phải đưa ra quyết định này vào ngày hôm qua do chi phí giao dịch đồng tiền ảo tăng chóng mặt. Chi phí cho mỗi giao dịch đã tăng từ 20 cent vào thời điểm hãng bắt đầu chấp nhận Bitcoin lên thành 20 USD vào tuần trước. Quyết định của Steam được đưa ra sau khi Bitcoin vượt mức giá 13.000 USD.

Tới đó, sàn Coinbase cũng liên tiếp gặp tình trạng không ổn định do lượng truy cập quá lớn. Khách hàng của Coinbase đã tăng gấp 3 lần so với năm ngoái khi giá Bitcoin đột ngột tăng mạnh. Thậm chí, sàn này còn phải đưa ra thông báo đang bị tấn công và từ chối truy cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...