Thứ Năm

Sữa Similac HMO có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Trên thị trường hiện nay, sữa Similac HMO đang trở thành một bước đột phá khiến rất nhiều bà mẹ quan tâm. Thêm vào đó, cũng đã có rất nhiều người tò mò về công dụng và muốn biết sữa Similac HMO có tốt không? Vậy nên, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các thông tin, công thức, tác dụng của sữa HMO. Từ đó, các bà mẹ có thể nhận được và giải đáp được các thắc mắc của riêng mình.


Trong nhiều năm liền, tiến sĩ Rachael Buck, chuyên gia nghiên cứu khoa học đồng thời là chuyên gia về sức khỏe tại Abbott, luôn đặt câu hỏi là vì sao “trẻ bú sữa mẹ có hệ thống miễn dịch mạnh hơn và ít bị nhiễm trùng hơn so với trẻ bú sữa công thức”.

Như vậy chắc hẳn trong sữa mẹ phải có một thành phần đặc biệt nào đó bảo vệ cho bé, giúp bé tăng sức đề kháng, tránh được các nguy cơ nhiễm trùng. Thành phần đó là gì?

Trong quá trình đi tìm câu trả lời vấn đề này, các nhà khoa học của Abbott đã phát hiện trong sữa mẹ có chứa rất nhiều dưỡng chất human milk oligosaccharides (HMOs) hay còn gọi là oligosaccharides, đây là dạng carbonhydrate phức tạp, độc nhất, không bị tiêu hóa khi được hấp thụ vào cơ thể trẻ.

Vì sao thành phần này không tiêu hóa được: Tại sao sữa mẹ lại có thành phần này và như vậy có phải các vi khuẩn trong đường ruột trẻ sẽ “ăn” các thành phần này không?

Đây chính là tiền đề để Abbott cho ra đời sản phẩm sữa HMO.

Với thành phần HMO có trong sữa mẹ phần nào yên tâm hơn (Ảnh minh họa)
Abbott tiên phong nghiên cứu và ứng dụng HMO:

Thông tin đáng mừng cho mẹ là sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu, Công ty Abbott Abbott cũa Mỹ đã nghiên cứu thành công và tiên phong khi bổ sung HMO vào sữa công thức.

Có thể bạn quan tâm: Sữa HMO là gì? Công dụng của sữa Similac HMO đối với bé

Những kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, việc bổ sung thành phần HMO vào sữa công thức đã giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa một cách rõ rệt.
Việc Abbott bổ sung được HMO vào sữa công thức được xem là một bước đột phá, khi giúp sữa công thức tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng.

Đây được xem là một trong những phát kiến và đổi mới quan trọng hàng đầu của lĩnh vực dinh dưỡng nhi trong thập kỉ vừa qua.

Nhờ phát kiến này, Abbott đã được trao Giải thưởng Chicago Innovation Awards vào năm 2017 là công ty đầu tiên trên thế giới đem được dưỡng chất nuôi dưỡng hệ miễn dịch (2’ FL – HMO) vào trong sữa công thức.

Bằng cách bổ sung dưỡng chất HMO vào sữa, các nhà khoa học của Abbott đã đi tiên phong trong việc mang đến lợi ích kép cho trẻ góp phần giúp trẻ khỏe mạnh hơn, khả năng hấp thụ và học hỏi tốt hơn – đó chính là sự mong đợi của các bà mẹ trên toàn thế giới

Hy vọng rằng kể cả khi sử dụng sữa công thức, trẻ vẫn có được nền tảng miễn dịch, xây dựng từ những năm tháng đầu đời tốt như bất kỳ trẻ được bú sữa mẹ nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...