Thứ Ba

Với lượng thịt heo nhập khẩu giá rẻ có đám bảo?



Thịt heo nhập khẩu hiện tịa đnag không rõ nguồn gốc được đóng bao bì gắn trên thị trường với giá thành thấp, tuy nhiên lượng thịt heo này có đảm bảo?

nhiều siêu thị đang kinh doanh sản phẩm thịt nhập khẩu theo dạng rã đông hoặc pha lóc đóng gói lại cũng không có thông tin chi tiết về nguồn gốc sản phẩm để người tiêu dùng nắm rõ.
Người tiêu dùng rất ít khi được biết nguồn gốc chi tiết các loại thịt nhập khẩu đang bán trên thị trường (Ảnh: Tấn Hạnh)


Chủ một doanh nghiệp (DN) chế biến thực phẩm lớn tại Bình Dương cho biết công ty mua hàng với số lượng lớn nên với từng lô hàng nhà cung cấp phải cung cấp hồ sơ nhập khẩu.

Trên chứng từ thể hiện đủ thông tin về nhà sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, điều kiện bảo quản. "Chúng tôi kiểm tra với nhãn trên bao bì, thông tin khớp mới nhập hàng. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm chế biến, chúng tôi chỉ nhập hàng còn ít nhất 2/3 hạn sử dụng" - chủ DN này thông tin thêm.

Trong khi đó, người tiêu dùng mua lẻ khó kiểm soát nguồn gốc thịt hơn do không thể mua hàng "nguyên đai nguyên kiện" mà đã qua pha lóc, đóng gói lại. Rất nhiều điểm bán lẻ thịt ngoại không bảo đảm điều kiện bảo quản như nhà sản xuất yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ, cho rằng thời buổi hội nhập, Việt Nam không thể cấm nhập khẩu thịt gà để bảo hộ sản xuất trong nước nhưng người chăn nuôi cần sự công bằng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...