Thứ Tư

Một đôi lưu ý khi sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Chọn sữa tốt cho bé là chuyện mẹ luôn để ý nhưng cách dùng sao cho sữa phát huy hết tác dụng để bé luôn kết nạp đúng dưởng chất mong muốn cũng là điều mà mẹ cũng nên lưu tâm. Hảy cộng nhau xem một đôi lưu ý để mẹ sở hữu thể cho bé tiêu dùng sữa công thức một phương pháp tốt nhất.

Xem thêm: Sữa bột nào tốt nhất hiện nay

Pha sữa cho bé đúng phương pháp

hồ hết người không biết pha sữa công thức cho trẻ lọt lòng đúng cách, nhất là nhiệt độ nước pha sữa không đúng và không lấy đúng lượng sữa theo tiêu chuẩn. Hướng dẫn pha sữa sẽ khác nhau tùy theo dịch vụ, dó Đó bạn phải khiến cho đúng theo chỉ dẫn pha sữa ghi trên vỏ hộp. Có thể các loại sữa ngoại thông tin bằng tiếng Anh, Nhật, Pháp… mẹ khá khó đọc thì với thể search trên mạng để mang được thông báo chi tiết. Tuy nhiên trước lúc pha sữa mẹ cần đảm bảo các phương tiện pha sữa: bình sữa, thìa, cốc, núm ti…được vệ sinh sạch sẽ; nước pha sữa đúng nhiệt độ, đúng lượng như chỉ dẫn…

Sua cao nang luong co tot nhu quang cao? Hinh anh 1
một lít sữa cao năng lượng sản xuất khoảng 800-1000 Kcal. Ảnh: Bangqu

Chú ý hạn dùng và chất lượng của sữa công thức

khi tậu sữa, mẹ cần chú ý hạn dùng ghi trên vỏ hộp, vỏ hộp ko bị sứt mẻ, méo móp, nắp đạy còn nguyên mới. Hộp sữa sau khi đã mở nắp thì phải tiêu dùng hết trong vòng một tháng. Sữa lấy pha cho bé phải có màu vàng hoặc trắng ngà đặc trưng, mùi thơm sữa, ko vón cục hoặc sở hữu màu, mùi lạ.

Bảo quản sữa công thức

Sữa công thức phải được bảo quản ở nơi thoáng mát, hạn chế xa ánh sáng mặt trời và không trữ trong tủ đông lạnh vì độ ẩm có thể làm cho sữa bột bị vón cục. Sữa đã pha bé không uống hết cần phải bỏ đi sau khoảng 30 phút đến 1 giờ, ko được để dùng lại. Vì vi khuẩn từ mồm bé có thể đã thâm nhập vào sữa, không phải chăng cho bé uống lại. Muốn làm ấm sữa mẹ nên tiêu dùng ngâm bình sữa trong bát nước nóng, tuyệt đối ko làm ấm ằng lò vi sóng vì như thế sẽ khiến cho phá vỡ vạc những công thức sữa.

– Trẻ sơ sinh uống sữa công thức cần ăn ít hơn

Lý do là sữa công thức bé tiêu hóa lâu hơn sữa mẹ, bởi thế cần kéo dài khoảng cách thức các bữa ăn của bé hơn để đảm bảo khả năng tiêu hóa của con và cả mẹ và con với phổ thông thời gian hơn để nghỉ ngơi.

Sữa công thức làm "đầu ra" của bé sẫm màu và nặng mùi hơn

cha mẹ đừng lo lắng lúc thấy phân của bé đặc hơn, sẫm màu và nặng mùi hơn lúc bé ăn sữa mẹ. Điều này là hoàn toàn thường ngày do bé đổi thay thức ăn mà thôi.

không nên thay đổi sữa công thức giả dụ ko cần yếu

Việc đổi thay sang một dòng sữa công thức khác mang thể làm bé ko thích, dẫn tới phung phí. Giả dụ bé sở hữu dấu hiệu chán ăn, ko tăng cân, dễ táo bón…thì bạn mới nên chuyển sữa khác. Việc chuyển sữa khác cũng nên từ từ để bé thích nghi, mẹ nên mua hộp nhỏ cho bé dùng thử trước để giảm thiểu tiêu hao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...