Thứ Sáu

Thị trường heo sạch sẽ được thay thế


Việc thịt mát sẽ dần thay thế thịt ấm sẽ là giải pháp rất tốt cho việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Do đó việc Bộ NN-PTNT xây dựng TCVN về thịt mát là điều kiện cần để thay đổi ngành chăn nuôi lợn.
Dần thay thế thịt tươi sống

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) Nguyễn Như Tiệp cho biết, hiện nước ta có hai dòng sản phẩm thịt chủ yếu là thịt tươi sống và thịt lạnh đông, riêng thịt tươi có hai loại là thịt mát và thịt tươi sống.


Ảnh: N.H


Hiện Bộ NN-PTNT đang giao Nafiqad xây dựng bộ TCVN về thịt lợn mát nhằm giúp DN và người tiêu dùng được tiếp cận minh bạch và có thêm lựa chọn sử dụng thịt lợn chất lượng cao hơn, tiêu chuẩn về ATVSTP tốt hơn, ít nguy cơ nhiễm các loại vi sinh hơn.

Ông Tiệp nhấn mạnh, thịt mát không phủ nhận thịt lợn tươi sống đang bày bán tại các chợ truyền thống hay cửa hàng, siêu thị mà bản thân Bộ NN-PTNT vẫn phải nỗ lực để quản lý tốt và an toàn cả hai mặt hàng là thịt mát và thịt tươi sống.

“Tuy nhiên, một khi đã có tiêu chuẩn thịt mát rồi, các DN, cửa hàng, siêu thị muốn gắn nhãn thịt mát phải đáp ứng điều kiện của tiêu chuẩn thịt mát do Bộ NN-PTNT xây dựng và Bộ KH-CN ban hành. DN hay người dân vẫn lựa chọn giết mổ, sử dụng thịt tươi sống theo cách thức truyền thống cũng không ai cấm”, ông Tiệp khẳng định.

Theo nhiều chuyên gia, việc Việt Nam có được TCVN ngang bằng các tiêu chuẩn của các nước phát triển là xu hướng tất yếu. Bởi nói gì thì nói, thịt mát đã được cả thế giới thừa nhận sử dụng, đảm bảo an toàn và chất lượng cao nhất từ rất lâu và người dân Việt Nam cần phải được hưởng những sản phẩm chất lượng cao như thịt mát.


Thịt mát là xu hướng tất yếu


Hơn nữa, thịt mát được chế biến đúng quy trình làm lạnh cũng chính là điều kiện cần, không thể thiếu nếu Việt Nam muốn XK thịt sang các quốc gia khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...