Thứ Ba

Dự án nâng cấp nhưng lại thành cái bẫy chết người trên quốc lộ 18

Quốc lộ 18 (đoạn Bắc Ninh - Uông Bí) là tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đòi hỏi tính cấp bách cao bởi liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân.

Theo ghi nhận, trong năm 2017 chỉ tính từ ngày 18/10/2017 đến ngày 1/11/2017 trên tuyến đường này đã xảy ra gần chục vụ tai nạn liên quan đến dải phân cách giữa đường khiến nhiều phương tiện hư hỏng nặng và một người tử vong.


Dải phân cách cứng nhô ra đường gây tai nạn cho xe ô tô vào sáng 10/4. Ảnh Hải Dương

Mặc dù quan trọng là vậy nhưng từ ngày lắp đặt dải phân cách thì đoạn đường này liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Nhiều tài xế cho biết, họ bị bất ngờ vì đơn vị thi công đặt dải phân cách không có thông báo trước. Nếu có, cũng chỉ cắm biển cảnh báo một cách sơ sài, không có sơn phản quang khiến nhiều phương tiện khi lưu thông qua đây, do không quan sát kỹ đã đâm trực diện dải phân cách cứng.

Cũng trên quốc lộ 18, khi dự án được thi công, đã nảy sinh một bất cập là dải phân cách (các khối bê tông cứng) đặt không đồng đều, nhấp nhô bẫy các phương tiện lưu thông làn trong cùng.

Có nhiều đoạn đường chỉ trong 20m mà có đến 2 chỗ quay đầu. Không những thế, đoạn đường này còn không hề có làn đường cho xe thô sơ nên xe thô sơ đã phải đi vào cùng làn đường của phương tiện cơ giới. Điều đó khiến bà con sống quanh khu vực vô cùng lo lắng cho sự an toàn của con em mình.
>>>>>Xem chi tiết: https://vietnammoi.vn/du-an-nang-cap-cai-tao-quoc-lo-18-va-nhung-cai-bay-nguy-hiem-chet-nguoi-93252.html
Không những thế, nhiều điểm quay đầu tại tuyến đường này không hề có biển báo, hoặc có cũng rất sơ sài, không phản quan, không vạch báo hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...