Thứ Hai

2 sản phẩm của Tân Hiệp Phát loạt vào thương hiệu quốc gia

Chủ đề: https://vietnambiz.vn/tags/tran-ngoc-bich-16349.tag

Với 2 sản phẩm của Tân Hiệp Phát là Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ vẫn được xem xét đưa vào danh sách bình chọn và trao giải Thương hiệu quốc gia.

Lễ công bố và trao giải cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. 

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, 88 doanh nghiệp được lựa chọn trao giải Thương hiệu quốc gia năm nay đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia lựa chọn từ hơn 500 doanh nghiệp trên toàn quốc đủ điều kiện bình chọn.

Theo ông Hải, quan điểm của Ban tổ chức là không chạy theo số lượng và đặt nặng thành tích. Quan trọng là lựa chọn và trao giải cho đúng những doanh nghiệp thực sự xứng đáng, có đóng góp vào thành tích phát triển và tăng trưởng xuất khẩu, đạt doanh thu và có tốc độ tăng trưởng cao, có nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín góp phần nâng tầm thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.

Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay chủ yếu trên 16 ngành nghề, trong đó phần lớn trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất bao gồm cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may - da giày; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; đồ gỗ, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ; đồ trang sức, kim hoàn, đá quý; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giấy, văn phòng phẩm, bao bì; năng lượng, khoáng sản; nhựa, cao su, hóa chất; nông, lâm, thủy sản; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thực phẩm, đồ uống; thương mại, dịch vụ; vận tải, du lịch; vật tư nông nghiệp; xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Cũng theo Ban tổ chức, trong tổng số 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay, có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt giải này liên tiếp, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu.

Đặc biệt, năm nay có trường hợp Tân Hiệp Phát, tuy liên quan tới một số lùm xùm về sản phẩm nước ngọt, song vẫn được Ban tổ chức lựa chọn trong danh sách xét chọn đạt Thương hiệu Quốc gia.

Lý giải cụ thể về trường hợp này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, để có thể đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp này được lọt vào danh sách, Bộ Công thương đã nhiều lần làm việc với các bộ liên quan như Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng thời tổ chức lấy ý kiến từ các Bộ này, Bộ Công an và các cơ quan liên quan về môi trường để đảm bảo có đầy đủ các chứng nhận cho thấy vụ việc đã hoàn toàn được giải quyết một cách công khai minh bạch, giải đáp toàn bộ những nghi vấn của người tiêu dùng, cũng như từ các cơ quan hữu quan đưa ra đối với sản phẩm của doanh nghiệp.


Tân Hiệp Phát đạt Thương hiệu  quốc gia năm 2012

Cũng theo ông Hải, điều quan trọng là đến thời điểm xét chọn, các vấn đề của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đã được giải quyết xong. Bản thân các sản phẩm của doanh nghiệp được lựa chọn đạt Thương hiệu Quốc gia gồm Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ đều đảm bảo đạt các tiêu chí chặt chẽ của Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn.

Hơn nữa ông Hải cũng khẳng định, không phải doanh nghiệp cứ đạt Thương hiệu Quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu Quốc gia.

Do đó, trong trường hợp này, chỉ hai sản phẩm của Tân Hiệp Phát đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí mới được bình chọn.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...