Thứ Ba

Tân Hiệp Phát lên tiếng về số tiền sắp 6.000 tỉ đồng gửi VNCB

Số tiền gần 6.000 tỉ đồng của hàng ngũ Trần Ngọc Bích (con gái ông nai lưng Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát) đang là tâm điểm chú ý của dư luận.

Fanpage Trần Ngọc Bích: https://www.facebook.com/tranngocbichceo/posts/925892517597080

Số tiền sắp 6.000 tỉ đồng của hàng ngũ è Ngọc Bích (con gái ông è Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát) đang là tâm điểm chú ý của dư luận trong vụ án xảy ra tại nhà băng TMCP vun đắp (VNCB). Cuộc phỏng vấn ông è cổ Quí Thanh sẽ khiến cho rõ nguồn cội số tiền này.
tan hiep phat len tieng ve so tien gan 6.000 ti dong gui vncb hinh 1
doanh gia trần Quí Thanh và con gái trần Uyên Phương – người được kỳ vọng sẽ kế tục sự nghiệp buôn bán của ông. (Ảnh: DĐDN)
trước tiên, ông Thanh chia sẻ: "Đây là số tiền mà tôi và gia đình đã tích lũy các khoản lợi từ buôn bán trong phổ biến năm qua để tái đầu tư, mở rộng cung ứng. Số tiền này dự kiến sẽ được sử dụng đầu cơ vào 3 nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai và Hậu Giang mang chỉ tiêu đưa Tân Hiệp Phát (THP) trở nên tập đoàn bậc nhất châu Á trong ngành nghề thức uống và thực phẩm.
** Vậy sao bà nai lưng Ngọc Bích lại gửi số tiền này vào VNCB thưa ông?
Ông trằn Quí Thanh: Khoảng năm 2012 - 2013, trong quá trình chờ đưa vào đầu tư nhà máy nhưng vẫn muốn đảm bảo sinh lời hiệu quả, tôi đã đồng ý cho con gái tôi cộng các cộng sự dưới sự giám sát của tôi gửi vào VNCB kỳ hạn dài, sau ngừng thi côngĐây thế chấp sổ tiết kiệm vay ngắn hạn tạo tính thanh khoản.
Việc gửi tiền sau chậm tiến độ có nhu cầu vay lại bằng sổ tiết kiệm của chúng tôi hoàn toàn là những đàm phán độc lập, nhằm đảm bảo khi cần thì mang tiền mặt tiêu dùng ngay mà chẳng hề rút trước hạn và tránh được cảnh huống nhà băng không cho vay do bị tránh vững mạnh nguồn vốn vay.
**Ông sẵn sàng cho con gái điều hành số tiền lên đến sắp 6.000 tỉ đồng?
Ông è Quí Thanh: Là 1 lái buôn, tôi luôn nhiệt tình ủng hộ việc các con tôi dấn thân vào kinh doanh để trưởng thành. Việc giao số tiền to cho con gái tôi điều hành và sinh lời là điều cần yếu, là bước đệm quan yếu cho các hoạch định buôn bán sau này của gia đình.
Việc con tôi chọn lựa VNCB hay bất cứ ngân hàng nào khác đều do chúng tự quyết định, tôi ko muốn xen vào vì muốn đoàn luyện cho những con đức tính phận sự, bản lĩnh và dám đấu tranh mang thử thách. Ngoài ra, tới thời điểm này, đây là 1 bài học đắt giá cho con gái tôi trên thương trường sở hữu những hệ lụy đáng ra ko mang.
** Hệ lụy mà ông nói ở đây cụ thể là gì?
Ông trằn Quí Thanh: Theo kế hoạch, tới năm 2017, THP sẽ hoàn thành thời kỳ một việc đầu tư vun đắp 3 nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai và Hậu Giang sở hữu số vốn sắp 6.000 tỉ đồng và đến năm 2020 là 12.000 tỉ đồng. Chúng tôi kỳ vọng sau lúc đầu tư 3 nhà máy, doanh thu của công ty sẽ lên hai - 3 tỉ USD/năm trong vòng 10 năm đến, đóng góp cho ngân sách từ 5.000 - 6.000 tỉ đồng/năm.
không những thế, số tiền này đang bị mắc kẹt trong vụ án tại VNCB, trong khi Dự án hiện giờ chỉ mới khai triển cầm chừng, chưa hoạt động hết công suất. Điều này chẳng những tác động đến hoạt động kinh doanh của đơn vị, mà còn tác động đến các đối tác cung cấp, tới sự lớn mạnh thị trường, sự vững mạnh kinh tế địa phương (dự kiến mỗi nhà máy tiêu dùng hai.000 lao động).
** Hiện vụ án VNCB đang đi vào hồi kết, ông mang nghĩ mình sẽ thu hồi lại được số vốn này?
Ông è cổ Quí Thanh: Con gái tôi thực hiện những giao dịch qua đại diện của VNCB, bị chính ban lãnh đạo của VNCB tự tiện rút tiền tự nhiên với sự đồng ý của con tôi thì họ sẽ phải chịu nghĩa vụ trước luật pháp.
Tôi luôn tin vào sự nghiêm minh của luật pháp, của hội đồng xét xử sẽ đưa ra những phán quyết công minh để trả lại cho con gái tôi cũng như người bị hại khác những đồng bạc được khiến ra trên mồ hôi và công sức của mình, để chúng tôi tiếp diễn cống hiến cho thị trấn hội.
không cổ phần hóa để giữ nhãn hiệu Việt
** Ông với nghĩ đến việc huy động vốn chuẩn y cổ phần hóa doanh nghiệp?
Ông trằn Quí Thanh:Với kết quả hoạt động kinh doanh của THP tương đối hiệu quả trong phổ thông năm gần đây, tôi tin rằng nếu sở hữu thực hành cổ phần hóa thì chắc chắn sẽ thành công. Năm 2012, một tập đoàn nước tiểu khát nổi danh nước ngoài đã đề cập sở hữu chúng tôi về việc hiệp tác.

Tập đoàn này sẽ giao cho THP đảm đang khu vực Việt Nam - Lào - Campuchia, ngược lại họ sẽ được góp vốn và quản lý những sản phẩm nhãn hàng THP nhưng tôi đã quyết định từ chối. Chúng tôi muốn vững mạnh THP thành nhãn hàng Việt tầm vóc châu Á với doanh thu 3 tỉ đô la trong vòng 10 năm đến chứ không chỉ ở khu vực Đông Dương hay khiến cho gia công cho đối tác nước ngoài.
thị phần nước giải khát luôn khó khăn rất gay gắt. Đã sở hữu không ít trường hợp thôn tính để xoá sổ đối thủ, cạnh tranh không lành mạnh kể cả chuyện chơi xấu nhau, để khiến cho tổ chức mất tinh thần, chán nản, và bán doanh nghiệp đi. Nếu chúng tôi thực hành cổ phần hóa thì vững chắc đối thủ sẽ sở hữu mặt trong hội đồng quản trị công ty. Điều này sẽ là cản trở chiến lược lớn mạnh THP thành nhãn hàng Việt như tôi vừa kể trên.
** Ông sợ khó khăn sở hữu các gã đồ sộ trong ngành giải khát?
Ông trằn Quí Thanh: Năm 2009, tôi đã cố gắng đầu cơ hàng chục triệu USD để đưa về hệ thống dây chuyền kỹ thuật Aseptic. Đây được thẩm định là kỹ thuật của thế kỷ 21, bởi chẳng những đảm kiểm soát an ninh sinh an toàn thực phẩm mà còn giữ nguyên được hàm lượng tinh chất của vật liệu trùng hợp.
đến thời khắc hiện giờ, THP tự tín là một trong vài đơn vị thảng hoặc hoi tại VN mang đủ khả năng đầu tư hệ thống dây chuyền khoa học Aseptic này và đưa các sản phẩm ra thị phần toàn cầu - nơi đòi hỏi về chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm nhặt nhất./.
Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...