Thứ Ba

Trần Quý Thanh và những bài học rút ra trong khoảng những lần thất bại

Chủ đề: https://www.tienphong.vn/kinh-te/tet-cua-ceo-tran-qui-thanh-nhu-the-nao-1228996.tpo

Sự thất bại của cà phê uống liền VIP có đa dạng nét tương đồng với làn gió lạ sở hữu tên bia tươi đóng chai Laser của Tân Hiệp Phát 9 năm trước chậm tiến độ.

Năm 2001, với dây chuyền trị giá 100 triệu đô la Mỹ có công suất 300 triệu lít/năm, Tân Hiệp Phát khiến náo loàn thị trường bia khi tung ra dòng sản phẩm loại lược bia tươi đóng chai Laser.

với dây chuyền quy mô và đương đại nhất Việt Nam vào thời khắc chậm triển khai, Laser với theo tham vọng của ông nai lưng Quí Thanh về một dòng sản phẩm hoàn toàn mới mẻ so mang thói quen uống bia của người Việt.

"Bia tươi ngon hơn bia chai, vì muốn đóng chai thì phải qua giai đoạn xử lý nhiệt độ cao để diệt trùng, và qua chậm triển khai đã làm cho mất đi phổ biến vitamin cũng như đổi thay mùi vị", ông chủ Tân Hiệp Phát – vốn là dân cơ khí, nói về trải nghiệm mới này.

sở hữu các chiến dịch marketing rầm rộ, Laser đã 'thấm' được vào thị trường, nhưng cũng chỉ thời gian ngắn sau, Laser cũng biến mất khỏi thị phần, cuốn theo 100 triệu USD mà ông trằn Quí Thanh cùng gia đình tích cóp trong hàng chục năm lăn lộn trước chậm triển khai.

Chính ông Thanh là người nhấn nút để dừng cuộc chơi này, có tư duy: đã thất bại thì ưng ý thua nhanh.

duyên do thất bại, theo The Street là vì mức thuế tiêu thụ đặc biệt của chính phủ khiến cho Laser không thể tạo ra lợi nhuận trên mỗi chai bia. Nhưng theo chính khẳng định của cha đẻ bia Laser, là do không thể chịu được luật chơi của đối thủ Heneiken trong trận đấu phân phối.

Heneiken đã bóp chết Laser bằng đòn sát ván: các đại lý, nhà hàng chỉ được quyền chọn 1 trong 2: Heneiken hoặc Laser. Và giữa 1 mẫu sản phẩm đã được thị trường chuộng như 1 thói quen mang 1 đối thủ mới, các đại lý và nhà hàng đã quyết định chọn lựa an toàn.

Doanh nhân Trần Quý Thanh

thương gia trằn Quý Thanh

Bài học 3: khi thị phần nói 1 tuyến phố, hành động một nẻo

Trong số khoảng 100 nhãn hiệu của Tân Hiệp Phát hiện có, gần như là đồ uống sở hữu tuyến đường, mặc dầu chẳng hề ko với những phiên bản không các con phố đối sở hữu các nhãn hàng trà, nước trong sáng đóng chai…

Doanh số chứng minh, các sản phẩm sở hữu tuyến phố bán chạy hơn. Đường đích thực là thứ mà người dùng Việt Nam chuộng, bà trằn Uyên Phương Nhận định.

lúc được hỏi, mọi người đều nhắc họ ưa chuộng những sản phẩm không các con phố, nhưng họ ko khiến theo lời họ nhắc. "Chúng ta nói một trục đường, nhưng hành động và hành vi tiêu dùng lại là 1 nẻo", The Street dẫn lời bà Phương.

"Cà phê, thức ăn Việt Nam, mọi thứ đều sở hữu đường", con gái cả của ông chủ Tân Hiệp Phát nhắc. Chính bà Phương, trong phấn đấu 'nói ko mang kẹo' để gìn giữ sức khỏe và vóc dáng, đã phát hiện ra ngừng thi côngĐây là 1 thay đổi cạnh tranh.

"Để khiến cho điều Đó, tôi phải theo chế độ detox giải độc. Tôi đã phải ăn cháo chín ngày, ko trục đường, ko muối. Chậm tiến độ là một sự tra tấn đối sở hữu tôi".

Dù không còn ăn kẹo, nhưng vẫn còn đa dạng trục đường trong những món ăn mà Uyên Phương nấu và ăn mang gia đình. "Mọi người đều muốn khoẻ mạnh, điều chậm tiến độ thật dễ nhắc ra, nhưng lại không dễ thay đổi", cô cho biết.

những loại đồ uống ko các con phố, dù không mang số phận hẩm hiu như bia Laser hay cà phê uống liền VIP, nhưng còn khoảng bí quyết rất xa về doanh số so có những loại sản phẩm chủ lực như Trà Xanh không độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh hay Nước nâng cao lực Number 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...