Thứ Sáu

Trần Quí Thanh ông vua ngành trà thống trị toàn cầu

Chủ đề:  Trần Ngọc Bích

Ông Trần Quí Thanh là một con người rất thú vị. Ông cũng được đánh giá là một trong những chủ doanh nghiệp thành công nhất ở Việt Nam với cái tên " Vua Trà" Việt Nam, một triệu phú đô la với một tập đoàn có báo cáo doanh thu 500 triệu đô la từ những năm 2015.

Hàng năm, tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát của ông đều tổ chức buổi lễ kỷ niệm thành lập tập đoàn với sự tham gia của đối tác và được kết nối với đông đảo mọi người qua truyền hình trực tiếp và phát thanh trên toàn quốc. Tại buổi lễ, vị doanh nhân 64 tuổi này đã cùng hát trên sân khấu với các ngôi sao nhạc pop, nhóm nhạc rock và những người nổi tiếng khác. Cùng lúc, 4.000 nhân viên của tập đoàn cũng tham gia thi văn nghệ để chào mừng sự kiện kỷ niệm thành lập thường niên. Điều đặc biệt là phần lớn các sáng tác bài hát, viết thơ của họ trong đó có viết về ông.

Nguồn ảnh: BBC.

Ông Trần Quí Thanh thành lập Tân Hiệp Phát (THP Group) vào năm 1994, đến nay, doanh nghiệp của ông đã  trở thành tập đoàn sản xuất nước giải khát tư nhân lớn nhất của Việt Nam với hơn một tỷ lít nước giải khát được bán ra mỗi năm trên thị trường nội địa và 16 quốc gia khác. Vị doanh nhân này cũng  dự định sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, hướng tới thị trường Mỹ và các quốc gia khác. Đây là một thành tích đáng nể của một vị doanh nhân với nhiều biến cố trong cuộc sống, 6 năm tuổi thơ sống trong một trại trẻ mồ côi sau khi mẹ ông gặp tai nạn xe hơi và qua đời vào năm 1962, khi đó ông mới 9 tuổi. Sau một tuổi thơ đầy khó khăn như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông Trần Quí Thanh chia sẻ rằng ông "không bao giờ sợ" bất cứ thách thức nào mà ông phải đối mặt trên thương trường. Ông nói: "Tiếp tục chiến đấu là con đường đi đến chiến thắng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...