Thứ Sáu

‘Vua chảo’ Nguyễn Xuân Phú: từ người không muốn tham gia Shark Tank Việt Nam tới nhà đầu tư rót phổ thông tiền nhất

với gần 29 tỷ đồng, ông Nguyễn Xuân Phú là nhà đầu tư rót rộng rãi tiền nhất cho các Công trình trong Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên.
Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế về đầu cơ giả mạo hiểm trước nhất tại Việt Nam. Từ khi phát sóng, Shark Tank chóng vánh thu hút sự chú ý, đam mê của phần lớn người xem, gồm hơn 150.000 lượt thích, theo dõi mỗi ngày trên trang fanpage chương trình cùng hơn 100.000 lượt bình luận, ý kiến khán giả, chuyên gia về chương trình trên các diễn đàn, trang mạng phường hội sau mỗi tập phát sóng. Những nhà đầu tư trở thành những khuân mặt quen thuộc có khán fake truyền hình, song song công chúng để ý tới hoạt động khởi nghiệp hơn.

Trong mùa trước nhất, bốn "cá mập" chủ chốt và các nhà đầu tư khách mời đã cung cấp tiền 116 tỷ 651 triệu đồng cho 22 mô hình buôn bán. "Vua chảo" Sunhouse Nguyễn Xuân Phú đầu tư phổ biến nhất sở hữu 28 tỷ 805 triệu đồng. Bà Thái Văn Linh - Giám đốc vận hành & chiến lược Qũy đầu cơ VinaCapital - đầu cơ 26 tỷ 800 triệu đồng. Giám đốc điều hành công ty Cổ phần SAM Holdings đầu cơ 26 tỷ 180 triệu đồng. Được rộng rãi người biết đến là "cá mập kén mồi" vì sau 9 tuần không xuống tiền, Phó chủ toạ tập đoàn CEN Group quyết định rót 7 tỷ 300 triệu đồng trong những tập còn lại. Dù chỉ xuất hiện ở 1 số tập nhưng ba nhà đầu cơ khách mời - gồm ông Nguyễn Ngọc Thủy, ông Lê đăng khoa và bà Trương Lý Hoàng Phi - đầu tư tương đối ấn tượng với số tiền 27 tỷ 870 triệu đồng.

vua chao nguyen xuan phu tu nguo i khong muo n tham gia shark tank viet nam de n nha da u tu ro t nhie u tie n nha t
Bốn nhà đầu tư chính trong Shark Tank Việt Nam mùa trước tiên. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

san sẻ trong tập đặc biệt của Shark Tank trên kênh Youtube TVHUB ngày 3/3 mới đây, các nhà đầu tư bật mí các "được" và "mất" sau lúc tham dự chương trình mùa trước nhất.

ban đầu, do công việc bận rộn, ông Nguyễn Xuân Phú không mang ý định trở thành một trong bốn nhà đầu tư chiến lược của chương trình. Chần chừ nghĩ suy, ông hỏi quan niệm ban truyền thông đơn vị. "Sunhouse sẽ mang lợi vì đây là 1 chương trình hấp dẫn" là câu tư vấn ông Phú nhận từ ban truyền thông.

Quyết định tham gia chương trình, "vua chảo" cho rằng ông nhận về tất cả thứ. Qua những lần thương thảo, xúc tiếp với Anh chị trẻ rộng rãi năng lượng, ý tưởng, ông biết thêm phổ biến thứ mới mẻ.

"Trước lúc Shark Tank phát sóng, tôi ko nghĩ công chúng thích chương trình tới vậy. Thậm chí con dòng, người thân những đại lý của Sunhouse cũng rất quan tâm chương trình. Shark Tank đã đem tới ko khí khởi nghiệp trong cả nước. Đây chính là động lực làm cho tôi muốn tham gia chương trình mùa tiếp theo", ông Phú kể.

ích lợi to nhất mà Shark Tank đem lại cho ông Phú là sự đổi thay trong gia đình ông. Công việc bận rộn làm cho ông ko sở hữu phổ quát thời kì trò chuyện, truyền đạt tri thức buôn bán cho con dòng.

"Nhiều lúc tôi cảm thấy một khoảng cách thức tồn tại giữa tôi và con. Các đứa trẻ sinh ra trong gia đình thông thường thì khát khao sự thành công. Chúng quan tâm đến các người thành đạt để học hỏi. Con tôi lại thấy thành công của tôi là vô nghĩa bởi lúc nào bố cũng bận rộn công tác, không có rộng rãi thời gian dành cho con. Chương trình phát sóng được phổ quát giới trẻ để ý, con tôi mới xem và hiểu hơn công tác của bố. Đặc biệt, các cháu biết bản thân đang hưởng các quyền lợi mà bạn bè ko có".

vua chao nguyen xuan phu tu nguo i khong muo n tham gia shark tank viet nam de n nha da u tu ro t nhie u tie n nha t
Ông Nguyễn Xuân Phú - Người sáng lập, chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

không những thế, ông Phú nhận thấy bản thân mất tự do vì phổ thông người biết tới ông sau chương trình. Trước đây, ông ko tham dự Facebook, Zalo, nhưng giờ đây ông dành đa dạng thời kì hơn cho chúng.

chuyện trò về lý do tham gia Shark Tank, người đàn bà độc nhất vô nhị trong 4 nhà đầu tư - Bà Thái Văn Linh cho biết, lúc nhận lời tham dự, bà ko nghĩ tới sự thay đổi trong cuộc sống sau lúc chương trình phát sóng. Là người say mê kinh doanh, bà muốn thử thách các điều mới mẻ và truyền cảm hứng cho cùng đồng khởi nghiệp trong nước. Bà nghĩ một chương trình truyền hình sẽ có tầm tác động lớn đến mọi người. Sau 16 tập của Shark Tank Việt Nam, số lượng người theo dõi bà trên trang Facebook tăng chóng vánh. Bà Linh cho rằng đây là cơ hội giúp bà chia sẻ tri thức, lời khuyên của bà tới Các bạn trẻ say mê buôn bán, khởi nghiệp.

"Tôi thích sự khác biệt giữa Shark Tank Việt Nam so sở hữu Shark Tank nước ngoài. Ví như trong chương trình nước ngoài, những nhà đầu tư phải tranh cãi với start-up, có shark khác, thì ở Việt Nam, mọi người luôn chia sẻ mọi thứ mang nhau", bà Linh nhấn mạnh.

Ông chủ bất động sản Phạm Thanh Hưng khẳng định ông nhìn thấy Shark Tank là cuộc chơi hơi thú vị ngay từ các thương vụ đầu tiên, bởi các ý tưởng khởi nghiệp của Anh chị trẻ rất dạn dĩ. Ông cho biết, phổ biến người tậu mọi phương pháp gặp ông để san sớt ý tưởng của họ. Chậm tiến độ là sự sẻ chia "hai bên cộng với lợi", giúp ông biết thêm đa dạng ý tưởng mới lạ. Sự khát khao của những start-up làm cho ông thấy công việc của ông mang ý nghĩa hơn. Ông muốn vun đắp đơn vị thấp hơn để làm cho gương cho cộng đồng khởi nghiệp.

Nguồn: http://vietnambiz.vn/vua-chao-nguyen-xuan-phu-tu-nguo-i-khong-muo-n-tham-gia-shark-tank-viet-nam-de-n-nha-da-u-tu-ro-t-nhie-u-tie-n-nha-t-47809.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...