Thứ Năm

Dự báo giá heo hơi ngày mai (2/3):giá heo trung quốc sắp bằng giá heo việt nam

Dự báo giá heo hơi hôm nay 2/3 Giá heo hơi Trung Quốc gần đây liên tiếp giảm vì thị trường rơi vào tình trạng dư cung; giá sắp về ngang với giá heo tại Việt Nam.
Chênh lệch giá heo hơi Trung Quốc và Việt Nam ngày càng thu hẹp
Theo hệ thống ghi nhận giá của trang zhujiage.com.cn, giá heo hơi trung bình hôm nay tại Trung Quốc đạt 11,86 nhân dân tệ/kg, tương đương 42.559 đồng/kg. Giá giảm tại tất cả 27 tỉnh được khảo sát.

Trong khi đó, giá heo hơi tại Việt Nam trung bình đạt 32.000 – 34.000 đồng/kg, trong đó giá heo hơi miền Bắc vẫn cao nhất cả nước khi dao động trong khoảng 32.000 – 38.000 đồng/kg.

Trong khi giá heo hơi Trung Quốc đã giảm 3 ngày liên tiếp tính đến hôm nay, thì giá trong nước nhìn chung khá ổn định. Chênh lệch giá heo hơi giữa hai nước theo đó ngày càng thu hẹp.

du bao gia heo hoi 23 gia heo trung quoc giam ve gan ngang voi viet nam
Chênh lệch giá heo hơi giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng thu hẹp. (Ảnh minh họa)
Chênh lệch giá heo hơi thu hẹp trong khi cả hai thị trường đều đang dư cung nên rất khó để thương lái Trung Quốc đẩy mạnh thu mua trong thời gian tới.
Đối với thị trường Trung Quốc, các chuyên gia tư vấn người nông dân vẫn nên duy trì tốc độ giết mổ hợp lý vì nhu cầu vẫn thấp.

Đối với thị trường trong nước, người chăn nuôi heo đang hy vọng vào hai phương án "giải cứu" mới, một là lập sàn giao dịch thịt heo và hai là, tập trung xuất khẩu thịt heo đông lạnh.

Xuất hiện tình trạng giả dấu kiểm dịch cho heo
Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với ngành chăn nuôi heo lại gây chú ý dư luận sau khi cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện tình trạng giả dấu kiểm dịch để tuồn thịt lợn không đảm bảo vệ sinh ra thị trường tiêu thụ.

Theo báo Hà Tĩnh, lâu nay, tình trạng buôn bán thịt lợn không qua lò giết mổ tập trung, không đảm bảo các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm ở chợ Sơn (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) diễn ra khá phổ biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...