Thứ Hai

Tiền gửi Eximbank liên tiếp 'bốc hơi': Điều gì đang xảy ra?

Thêm 1 các bạn của Ngân hàng Eximbank TPHCM vừa mang đơn gửi kiên quyết đề xuất ngân hàng này phải trả lại số tiền gửi tiết kiệm đã "không cánh mà bay" của mình. 28 Tỉ đồng gửi đi, để khi nhìn lại, chỉ còn mang 195 triệu đồng... Có một kịch bản đã trở thành quá quen thuộc, viên chức nhà băng lường đảo, Eximbank nói, chờ tòa, khi mà người dùng phẫn uất, vô vọng.
Thêm một người dùng của Eximbank vừa với đơn gửi cương quyết bắt buộc nhà băng này phải trả lại số tiền gửi tiết kiệm đã "không cánh mà bay" của mình. 28 Tỉ đồng gửi đi, để lúc nhìn lại, chỉ còn có 195 triệu đồng... Mang một kịch bản đã phát triển thành quá quen thuộc, nhân viên ngân hàng lừa đảo, Eximbank nói, chờ tòa, khi mà khách hàng căm uất, vô vọng.
tien gui eximbank lien tuc boc hoi dieu gi dang xay ra
Người gửi đơn là ông Nguyễn Tiến Nam, người mất 28 tỉ đồng gửi tại Eximbank (Ngân hàng thương nghiệp cổ phần Xuất du nhập Việt Nam) chi nhánh Đô Lương, Nghệ An, một trong 6 nạn nhân trong vụ 50 tỉ đồng gửi tiết kiệm "bốc hơi".
"Kịch bản" mất tiền y như vụ bà Chu Thị Bình: Ông Nam gửi tiền tại Eximbank, trong khoảng 28 tỉ, giờ chỉ còn lại 195 triệu đồng. Nguyên do: Cán bộ ngân hàng lường đảo. Còn Eximbank, cũng vẫn yêu cầu "tạm ứng" (1,55 tỉ đồng). Số tiền gửi còn lại thì "chờ phán quyết của tòa án.
với thể hiểu và cảm thông với nỗi phản ứng của ông Nam. Lúc đã chọn gửi kênh ngân hàng, với tức thị người dân mong chờ vào sự an toàn của tài sản, hơn là vì những đồng tiền lãi không hề to hơn tỷ lệ % phá giá mỗi năm. Kể như ông Nam, chậm tiến độ là các đồng bạc mồ hôi nước mắt được gửi gắm vào ngân hàng và việc ông đòi lại tiền là chính đáng, là hợp pháp chứ chẳng hề là "đi xin" nhà băng.
Nhưng chiếc bí quyết mà Eximbank trợ thời ứng, như 1 sự bố thí, chiếc cách mà họ buộc khách hàng chờ phán xử của tòa án đang cho thấy ngân hàng này đang bội tín mang các bạn của mình.
Bởi khi khách hàng gửi tiền thì chậm tiến độ là họ gửi tiền vào nhà băng chứ chẳng hề gửi cho bất cứ cá nhân, viên chức nào cả. Chuyện viên chức nhà băng lừa đảo thì ngừng thi côngĐây cũng là hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của ngân hàng chứ không phải tiền tài cá nhân đã gửi tiền vào ngân hàng. Đó là lẽ hiển nhiên trong cả các giao dịch có thuộc tính đời thường cũng như các nguyên tắc giao kết kinh tế.
Nhưng mang việc buộc phải chờ đợi một phiên tòa, với việc từ chối trả lại tiền cho người dùng, Eximbank đích thực là đang biến người mua trở nên nạn nhân, khi mà họ lại chỉ là người có can dự.
Chính cách thức xử lý với tính thủ thuật, tiểu xảo này, Eximbank, trong cả vụ 245 tỉ đồng của bà Chu Thị Bình và vụ ông Nguyễn Tiến Nam ngày nay, đang trốn bổn phận trong các trường hợp nhân viên của họ lừa chính họ để cướp đoạt tiền.
Năm 2012, lúc thay đổi logo mới với hình ảnh đồng bạc (tròn) màu xanh dương sở hữu dấu vô cực (∞) ở trọng điểm, Eximbank nhấn cực mạnh tới chữ tín. Nào là "sự viên mãn đủ đầy khiến cho nên niềm tin trọn vẹn", nào là "tượng trưng cho đương đại, an toàn..."... Nhưng thực tế thì đúng là tấm áo không khiến nên thầy tu.
Eximbank không có cách thức nào khác là phải trả lại ngay tiền cho quý khách, có nhẽ, ngừng thi côngĐây mới là phương pháp giữ chữ tín chứ không phải là việc vẽ bùa cho những chữ tín trên giấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...