Thứ Năm

Giá vàng hôm nay 27/4 tụt



Giá vàng hôm nay 27/4, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.317 USD/ounce - giảm khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tụt dốc không phanh và hiện chỉ còn giao dịch quanh ngưỡng 1.317 USD/ounce - ở mức thấp nhất trong khoảng 2 tuần trở lại đây. Nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc là do đồng USD tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ trở lại.
Giá vàng trở lại đà giảm bền vững.


Theo Bloomberg, ICE U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,4% lên 91,156 điểm - mức cao nhất kể từ giữa tháng 1.

Thông tin trên Doji, nhà phân tích Ji Ming, thuộc Shandong Gold Group, dự báo xu hướng đi xuống của giá vàng sẽ tiếp diễn trong những ngày tới, khi cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới. Đây là cuộc họp liên triều lần thứ 3. Sau cuộc họp này sẽ là cuộc họp với tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 5.

Hiện nguy cơ địa chính trị đã bớt căng thẳng. Tổng thống Mỹ, Donald Trump và Tổng thống Pháp Macron đã có buổi thảo luận tại Washington để xem liệu có nên tiếp tục thỏa thuận hạt nhân của Iran đạt được trong năm 2015 hay không, và rút lại lệnh trừng phạt nước này. Thỏa thuận này sẽ được gia hạn vào đầu tháng 5.

Theo nhà phân tích Jim Wyckoff của Kitco, giá vàng vẫn đang chịu nhiều sức ép do các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đồng bạc xanh có xu hướng tăng trong ngắn hạn. Trong khi các chỉ báo kỹ thuật của vàng cũng cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang mờ dần.

Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, tính riêng trên thị trường trong nước, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,66 - 36,74 triệu đồng/lượng, giảm 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với trưa qua.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,61 - 36,79 triệu đồng/lượng, tăng 20 ngàn đồng/lượng so với sáng nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...