Thứ Năm

Nhà nước siết chặt quản l�� việt dập vàng miếng SJC

Phản ảnh đến Tuổi trẻ, chị P.T.V.T cho biết ngày 11/9, chị đem miếng vàng SJC (mua tại chi nhánh Công ty vàng P. Ở Biên Hòa từ cuối năm 2017) đến bán tại Công ty SJC (Q1, TP HCM), chị rất bất ngờ khi được thông báo đây không phải miếng vàng do công ty sản xuất và yêu cầu bấm lỗ trên miếng vàng hoặc sẽ thông báo với cơ quan công an.

Không đồng ý với cách giải quyết này, chị T. Nhờ người nhà ngồi lại rồi chạy về nhà lấy hóa đơn, có ghi rõ số xêri của miếng vàng, đồng thời liên hệ với Công ty P. Để yêu cầu cử đại diện đến giải quyết. Tại buổi làm việc giữa 3 bên, Công ty SJC vẫn khẳng định đó là miếng vàng nhái thương hiệu SJC chứ không phải miếng vàng do công ty này sản xuất. Công ty P. Chấp thuận mua lại miếng vàng của chị T. Theo giá niêm yết. "Nếu tôi không giữ hóa đơn, chẳng biết mọi chuyện sẽ như thế nào?" – chị T. Bức xúc nói.

Trao đổi với Tuổi trẻ, đại diện Công ty SJC cho biết trong quá trình thu mua công ty vẫn phát hiện các miếng vàng nhái thương hiệu SJC. Với trường hợp của chị T., có hai dấu hiệu nhận biết đây là miếng vàng nhái bởi công ty chưa sản xuất đến xêri eeri JX và miếng vàng đã bị rạch ở mép bao, đánh tráo bằng miếng vàng nhái thương hiệu SJC. Theo đại diện Công ty vàng P., miếng vàng này vẫn là vàng bốn số 9 thật, đủ trọng lượng.

Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ, khi thị trường vàng nóng sốt và Ngân hang Nhà nước siết chặt quản lý việt dập vàng miếng SJC, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng nguyên liệu nhiều thời điểm lên đến 4 – 5 triệu đồng/lượng nên đã xuất hiện loại vàng nhái SJC. Do đó, Công ty SJC đã công bố tình trạng này và chuyển sang loại bao bì chống giả nhưng vẫn có hiện tượng rạch bao bì chống giả để đưa vào miếng vàng nhái như trường hợp chị T. Gặp phải. Theo khuyến cáo của Công ty SJC, không chỉ chọn mua vàng ở những cửa hang có uy tín, người mua phải yêu cầu xuất hóa đơn ghi rõ số xêri để có thể khiếu nại khi gặp sự cố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...