Thứ Năm

Thái Lan tăng cường kiểm soát hoạt động buôn lậu heo từ Trung Quốc để ngăn chặn dịch ASF

Các quan chức trong ngành chăn nuôi Thái Lan đóng tại các biên giới và sân bay đã được đặt trong trạng thái cảnh giác cao độ để chống lại nạn buôn lậu heo, trong bối cảnh lo ngại về bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF) tại Trung Quốc đang gia tăng.
Hôm 7/9, Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển chăn nuôi Thái Lan, ông Sorawis Thaneto đã yêu cầu các trạm kiểm dịch tập trung vào những kẻ buôn lậu thịt heo và heo sống, vì chúng có thể bị nhiễm bệnh.
Tất cả các con heo bị bắt phải bị tiêu hủy ngay lập tức, ông nói.
Bộ đã thành lập một ban gồm các quan chức, viện nghiên cứu, nông dân và đại diện ngành công nghiệp chăn nuôi heo để vạch ra những biện pháp ngăn chặn virus gây tử vong hàng loạt ở heo.
thai lan tang cuong kiem soat hoat dong buon lau heo tu trung quoc de ngan chan dich asf
Ảnh minh họa.
Dịch ASF lần đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc vào tháng trước. Tỉnh Liêu Ninh phía Đông Bắc giáp với Triều Tiên và biển Hoàng Hải. Dịch bệnh, sau đó, lây lan sang 6 tỉnh khác ở Trung Quốc, với hơn 40.000 con heo bị tiêu hủy trong một nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của ASF.
Điều này đã khiến Hồng Kông tiêu hủy heo nhập khẩu từ Trung Quốc để ngăn chặn dịch bệnh lan sang.
Không có vacxin phòng ngừa dịch AFS, nhưng virus này không lây truyền từ động vật sang con người.
Tại Thái Lan, cơ quan này đã yêu cầu lệnh cấm nhập khẩu tạm thời heo và các bộ phận của heo từ Trung Quốc ngay khi virus bùng phát tại đó, để ngăn chặn dịch bệnh phá hủy việc nuôi heo và các ngành liên qua.
Thái Lan có 13,5 triệu con heo trong các trang trại thương mại, khoảng 25% trong số đó ở Ratchaburi và Nakhon Pathom, vào năm 2015, theo số liệu mới nhất từ Văn phòng Kinh tế Nông nghiệp Thái Lan.
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh tại châu Á, đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp trong 3 ngày tại Bangkok vào tuần trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...