Thứ Tư

Đạo diễn Trần Vi Mỹ tiết lộ anh là người hâm mộ ca sĩ Hương Lan từ nhỏ

Dao dien Tran Vi My: 'Liveshow cua Huong Lan se khong co chieu tro' hinh anh 2 
Phóng to
Đạo diễn Trần Vi Mỹ tiết lộ anh là người hâm mộ ca sĩ Hương Lan từ nhỏ.
- Anh nghĩ rằng điều gì sẽ tạo nên bản sắc riêng, một sự khác biệt giữa liveshow của Hương Lan và các nghệ sĩ mà anh đã từng hợp tác?
Nguồn bài viết : https://www.vietnammoi.vn/chu-de/nhac-tru-tinh-huong-lan-2018.topic
- Tôi nghĩ điều khác biệt khi so sánh Hương Lan với các nghệ sĩ khác là ở tài năng ở 2 trường phái là dân ca vọng cổ và tân nhạc. Nghệ sĩ cải lương thường hát tân cổ giao duyên thì qua phần tân nhạc vẫn lai giọng cổ, cải lương. Nghệ sĩ Hương Lan là trường hợp đặc biệt khi mỗi trường phái đều mang bản sắc riêng, không trộn lẫn.

- Anh có học hỏi hay ảnh hưởng từ liveshow của những nghệ sĩ quốc tế trong đêm diễn lần này của chị Hương Lan không?

- Với liveshow “Một đời sân khấu”, tôi sẽ không để mất tinh thần Hương Lan, đó là sự tinh tế và chiều sâu trong từng tiết mục. Tôi nghĩ giọng hát của chị cũng đủ lan truyền cảm xúc cho khán giả. Tôi cũng sẽ không dàn dựng liveshow theo hướng chiêu trò hay kịch tính vì gu nhạc của mỗi nghệ sĩ là khác nhau. Tuy nhiên, không vì vậy mà sân khấu trở nên nhàm chán, tĩnh lặng.

Dao dien Tran Vi My: 'Liveshow cua Huong Lan se khong co chieu tro' hinh anh 3
Đạo diễn cho biết mình không dàn dựng liveshow theo hướng chiêu trò.
- Điều gì khiến anh muốn gắn bó và làm những điều toàn tâm nhất cho nghệ sĩ Hương Lan?

- Tôi là fan của nghệ sĩ Hương Lan. Từ nhỏ tôi đã nghe nhạc và thuộc nhiều ca khúc do chị hát và cũng từng làm việc cùng chị 4-5 lần trong vài năm. Cá nhân tôi nghĩ, những bậc tiền bối của dòng nhạc bolero như Hương Lan, Giao Linh hay bên cải lương là cô Hồng Thuỷ, má Ngọc Giàu… tài năng của họ là điều mà thế hệ chúng tôi phải gìn giữ.

Ngoài ra, khi được mời làm đạo diễn cho bất kì chương trình nào, nghệ sĩ chỉ cần trả lời 3 câu hỏi là bạn có hát được với ban nhạc không? Bạn đã có bao nhiêu bài hát nằm trên “cửa miệng” của khán giả? Và mục tiêu làm liveshow để được gì? Cách làm việc của tôi là không bị chi phối vì đồng tiền. Tôi có kinh tế vững nên sẽ không để ảnh hưởng tới uy tín và chất lượng chương trình vì đồng tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...