Thứ Tư

Hứa Thị Phấn trong phiên xét xử ngân hàng Dại Tín sáng nay 24/5/2018



(TrustBank) với phần tranh luận, bào chữa của các luật sư (LS).
Các luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo.




Theo đó, các luật sư tiếp tục bào chữa cho các bị cáo liên quan đến hành vi lạm dụng tín nhiệm và làm khống hồ sơ chứng từ.
Hồ sơ căn nhà Số 5 Phạm Ngọc Thạch có nhiều chứng từ lặp lại?


LS Nguyễn Đình Viễn, bào chữa cho bị cáo Lâm Kim Dũng nêu lên ba vấn đề. Thứ nhất, việc nộp lại bài bào chữa cho HĐXX, LS cho rằng vi phạm luật tố túng, không phù hợp.


Đáp lại vấn đề này, HĐXX cho biết việc nộp bài bào chữa để cho HĐXX nhìn nhận một cách khách quan và mong các LS chia sẻ.


LS nêu vấn đề thứ hai, có những diễn biến liên quan đến bị cáo Dũng tại phiên tòa không được VKS ghi nhận ở phần luận tội.


Thứ ba, hồ sơ căn nhà Số 5 Phạm Ngọc Thạch có nhiều chứng từ lặp lại.


Theo LS, trong quá trình thẩm vấn các bị cáo, cơ quan điều tra chưa làm rõ nhiều số liệu liên quan đến khoản vay. Trong khi kết luận điều tra lại đưa ra số liệu thuận chiều một bên, khác lời khai của các bị cáo. Cơ quan điều tra đã lấy chứng cứ gián tiếp, phủ nhận các chứng cứ trực tiếp từ hồ sơ, chứng từ.


Đối với mua bán căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, LS đưa ra những chứng cứ cho rằng việc chuyển nhượng sở hữu giữa bà Phấn và Ngân hàng Đại Tín chứ không phải là giữa Ngân hàng Đại Tín và Công ty Nam Giang. Do đó, vấn đề này không liên quan đến bị cáo Dũng như cáo trạng nêu.


LS cho biết, không có căn cứ để cho rằng bị cáo lạm dụng chiếm tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Căn nhà này thuộc quyền sở hữu của bà Hứa Thị Phấn do nhận chuyển nhượng năm 2008 với giá 371 tỷ đồng.
LS cho rằng có bất thường khi cơ quan định giá so sánh đất ngay đường chính với giá đất trong hẻm


Liên quan đến định giá căn nhà, LS cho rằng có bất thường khi cơ quan định giá so sánh mảnh đất ngay trục đường chính với giá đất trong hẻm. Đồng thời, thời điểm mua bán căn nhà, Ngân hàng Đại Tín vẫn đủ khả năng thanh khoản.


LS cho biết các bị cáo không có hành động gian dối, nâng khống tài sản. Việc hình sự hóa hành vi này của VKS là không đúng. Ngoài ra, Công ty Nam Giang thực chất thuộc quyền sở hữu của bà Phấn, ông Dũng chỉ ký tên các giấy tờ mà bà Phấn đưa. Chức danh giám đốc chỉ có danh mà không có thực.


Đối với vai trò của bị cáo nêu trên, LS đề nghị HĐXX tuyên bố bị cáo không phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Các bị cáo tự bào chữa


Bị cáo Hoàng Văn Toàn: Giữ nguyên lời khai của mình tại phiên tòa. Mong HĐXX xem xét thêm các LS bào chữa, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.


Bị cáo Lâm Kim Dũng: đồng tình với nhận định của LS bào chữa, qua đó xem xét lại nội tình, hành vi của bị cáo. Vì lòng tin đối với bà Phấn, bị cáo không nhận được những sự việc xảy ra. Bị cáo rất hối hận, mong được nhận khoan hồng của tòa án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...