Thứ Năm

BTV Thời sự nói về tai nạn nghiêm trọng trước giờ lên sóng

Chủ đề: https://vietnammoi.vn/chu-de/tin-tuc-113.topic
MC, BTV Minh Trang - khuân mặt quen thuộc của chương trình “Chào buổi sáng” lần đầu chia sẻ về các áp lực và tai nạn trước giờ lên hình.
BTV Minh Trang.
Đã sở hữu lúc muốn buông…

Xuất thân là sinh viên khoa kịch ĐH sân khấu - Điện ảnh nhưng chị lại chuyển sang việc dẫn chương trình rồi gắn bó có VTV đến hôm nay?

- Thật ra việc một người ko học báo chí nhưng lại “nên duyên” có truyền nghe đâu tôi ko phải thảng hoặc. Tôi diễn ra từ 1 sinh viên tập sự có mong muốn tiếp cận sở hữu môi trường truyền hình và được khán kém chất lượng biết tới qua vai trò người dẫn của bản tin Thời tiết.

Những bản tin ngắn nhưng đòi hỏi sự kết hợp toàn diện giữa việc chuyển vận tải thông tin với tính khoa học làm sao cho khán kém chất lượng thấy gần gũi, dễ hiểu, cộng có việc thể hiện các hình thể thời tiết bằng những động tác và chuyển động trên khuôn hình tưởng đơn thuần nhưng phải mất hàng năm trời mới sở hữu thể thành thục.

Chậm tiến độ là nền tảng trước hết giúp tôi hình thành kỹ năng, phong thái dẫn sau này. Nhưng tôi không muốn mình chỉ đơn giản là 1 người dẫn chương trình mà ước mong trong khoảng nhỏ trở thành 1 phóng viên, nên tôi đã học hỏi những Anh chị, cô chú đi trước, tham dự các lớp đào tạo tin báo để với thể trực tiếp cung ứng tin bài, phóng sự cho những bản tin Thời sự.

Minh Trang từng làm đa dạng người bất ngờ lúc công diễn vở kịch “Đỉnh cao và vực sâu” với vai trò là tác nhái kịch bản. Và việc bạn chuyển qua khiến MC đa dạng người sợ bạn sẽ lơi là công việc viết kịch?

- Tôi học biên kịch Điện ảnh để vun đắp nên các kịch bản phim, chứ không phải biên kịch sân khấu, nhưng điều chậm triển khai ko quá quan trọng, chỉ khác nhau về mặt kỹ thuật viết, còn cảm xúc không khác gì nhau khi đã chắp bút viết nên những trang nội dung sở hữu tên mình. Tôi viết bởi trong lòng khi nào cũng cảm thấy vẫn còn “nợ” mang nghề sáng tác, “nợ” những năm tháng miệt mài sở hữu từng trang tiểu phẩm trước tiên trên giảng trục đường. Tôi may mắn vì cộng 1 khi được làm công tác mình mơ ước, đôi khi vẫn với thể viết để “trả nợ” chính mình.

1 BTV bản tin thời sự chào buổi sáng bản lĩnh, mạnh mẽ và 1 nhà biên kịch mang tâm hồn bay bổng, lãng mạn… đâu là tính phương pháp thật của Minh Trang? Hai công việc này bổ trợ gì cho nhau?

- Làm BTV Thời sự cũng cần mang 1 tâm hồn giàu cảm xúc chứ! Tôi cần sống mang những vấn đề được phản chiếu trong từng tin bài, tự cảm nhận mới có thể truyền vận chuyển một bí quyết trọn vẹn tinh thần, nội dung của từng lời dẫn, giúp khán giả hiểu sâu, thẩm định đúng về những vấn đề được phản ảnh. Xúc cảm, thái độ của người dẫn trong từng tin bài cũng biểu đạt chính bản lĩnh, quan niệm, và dấu ấn tư nhân của họ rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...