Thứ Năm

Bị cáo Loan khai chỉ là người làm công ăn lương, không phải là trợ lý của bà Phấn

Sáng 15/5, phiên xét xử vụ “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank - sau đổi thành ngân hàng VNCB và nay là ngân hàng CB) tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi các bị cáo liên quan tới hành vi hạch toán thu - chi khống, gây thiệt hại hơn 5.256 tỷ đồng đối với Ngân hàng Đại Tín .
 

https://vietnambiz.vn/tags/tieu-su-hua-thi-phan-27660.tag
Bị cáo Bùi Thị Kim Loan (ảnh: Minh Anh)
HĐXX hỏi bi cáo Bùi Thị Kim Loan: "Trong cáo trạng có nêu hai hành vi của bị cáo liên quan đến bà Hứa Thị Phấn", bị cáo thấy có đúng không?"

Bị cáo Loan cho rằng cáo trạng chưa chính xác lắm và không đúng vì bị cáo chỉ là người làm công ăn lương.

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan cho biết, do hoàn cảnh gia đình mẹ ruột mới mổ thận, mẹ chồng phải chăm hai con, chồng cũng là bị cáo, không ai chăm sóc buộc lòng phải ra toà. Đồng thời khẳng định chỉ là nhân viên kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ, không phải là trợ lý và cũng không phải là thư ký của bà Phấn.

Bà Loan cho biết, nhiều người đổ cho bị cáo đi làm chứng từ. "Thực tế khi bà Hứa Thị Phấn kêu thì đã có chữ ký sẵn. Còn ai ký thì bị cáo không biết. Bị cáo chỉ ghi thêm tên của ông Hà Quốc Cường và ông Khổng Đức Tường khi đã có chữ ký rồi".

Liên quan đến việc bán căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, bị cáo Loan khẳng định không có đưa cho bị cáo Ngô Kim Huệ (nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín) và Lâm Kim Dũng (nguyên Giám đốc Công ty Lam Giang) ký.

HĐXX yêu cầu Loan trình bày hành vi chỉ đạo và yêu cầu các nhân viên kế toán thu chi cấn trừ, Loan cho hay không có chức vụ gì nên không thể chỉ đạo mà chỉ đi giao dịch với khách hàng.

"Bị cáo không bao giờ ký vào những phiếu thu không có tiền và người nộp tiền là người khác", Loan nêu trước tòa.

Với những lời khai tại cơ quan điều tra, Loan cho biết, lúc đó do bị cáo mới vừa sinh con thứ hai nên tâm trạng lo sợ, hoang mang, khai không đúng theo ý chí của mình. Vì vậy có những việc bị cáo không làm. Mong HĐXX xem xét.

Sau khi trình bày tại tòa, bị cáo Loan cảm ơn HĐXX đã tạo mọi điều kiện để giúp đỡ và đảm bảo sức khỏe cho bị cáo và con của bị cáo. Vì trong hoàn cảnh khó khăn nên bị cáo mới phải mang con nhỏ chưa đầy 3 tuần tuổi đến tòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...