Thứ Tư

Phí dịch vụ tài khoản và ngân hàng điện tử nào rẻ nhất?

Mới đây, việc Vietcombank đưa ra biểu phí mới khiến nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với mức giá "đắt xắt ra miếng". Trên thực tế, mỗi ngân hàng có một chiến lược và định hướng đối với nhu cầu khách hàng khác nhau.
Đối với phí duy trì tài khoản: Ba ngân hàng miễn phí duy trì tài khoản cho khách hàng là VietinBank, VIB, Techcombank.
Đối với phí chuyển tiền tại quầy: Chuyển khoản cùng hệ thống, VietinBank và TPBank đưa ra mức phí khá thấp so với các ngân hàng khác. Chuyển khoản khác hệ thống, Vietcombank, MBBank hay TPBank đưa ra các mức phí thấp so với các ngân hàng còn lại.
Đối với phí rút tiền mặt tại quầy các ngân hàng đang áp dụng mức phí không quá chênh lệch nhau. Việc rút tiền tại chi nhánh mở tài khoản được miễn phí, việc rút tiền tại chi nhánh khác, mức phí áp dụng nhiều nhất là khoảng 0,03% (dao động từ 20 nghìn đồng đến 2 triệu đồng).
phi dich vu tai khoan va ngan hang dien tu nao re nhat
Biểu phí tổng hợp áp dụng đối với các tài khoản cơ bản, và các giao dịch rút tiền được thực hiện sau 2 -3 ngày nộp tiền tính đến ngày 2/3/2018. Tổng hợp: Tuệ An
Đối với dịch vụ ngân hàng điện tử, theo khảo sát, Techcombank đang là ngân hàng có mức ưu đãi tốt nhất, khi vẫn đang miễn phí tất cả các loại phí dịch vụ dành cho ngân hàng điện tử. Phía Techcombank cho biết chưa có thời hạn kết thúc chương trình ưu đãi này. Bên cạnh đó, các ngân hàng như TPBank, VIB cũng đưa ra mức phí cho giao dịch chuyển tiền trực tuyến khá rẻ so với các ngân hàng khác.
Mới đây, việc Vietcombank đưa ra biểu phí mới khiến cho nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với mức giá "đắt xắt ra miếng". Mỗi ngân hàng có một chiến lược và định hướng đối với nhu cầu khách hàng khác nhau.
Có thể thấy rằng, với phân khúc khách hàng bán lẻ là mục tiêu, các ngân hàng như Techcombank, TPBank hay VPBank đang làm tốt nhiệm vụ của mình, làm "hài lòng" các khách hàng cá nhân với các dịch vụ cũng như mức phí ưu đãi mà họ đưa ra.
Các ngân hàng đang từng bước chuyển dịch mô hình kinh doanh theo hướng giảm bớt sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng và tăng thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng. Theo nghiên cứu của một số chuyên gia, việc đa dạng hóa thu nhập, tăng tỷ lệ thu nhập thuần ngoài lãi là có lợi cho các NHTM Việt Nam vì giúp tăng khả năng sinh lời cũng như hiệu quả kinh doanh có điều chỉnh rủi ro cho ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...