Thứ Tư

Tin tức 113 mới nhất: Người dân ko yên lòng vì cầu xuống cấp nguy hiểm

Cây cầu Long (thuộc thôn Mỹ Lam, phố Phú Mỹ, quận Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xây dựng hơn 40 năm, hiện đã xuống cấp nguy hiểm và sở hữu thể sập bất cứ khi nào.

Theo người dân, cầu Long được xây dựng vào những năm 1975 nhằm chuyên dụng cho việc giao thương của hàng nghìn hộ dân trong vùng. Cầu nằm trên tuyến phố tỉnh giấc lộ 10, bắc qua con sông Như Ý nối giữa xã Phú Mỹ sở hữu phổ quát xã của huyện Phú Vang. Hiện cây cầu đã xuống cấp nhưng mỗi ngày phải "oằn mình" gánh hàng nghìn lượt xe tải và người tương hỗ.
Cây cầu Long được xây dựng phương pháp đây hơn 40 năm và ngày càng yếu, hư hỏng nặng. Ảnh: Khải Tuấn.
Ghi nhận của chúng tôi, cây cầu với chiều dài khoảng 30m, chiều rộng khoảng 8m, sở hữu phổ biến hạng mục của cây cầu bị hư hỏng.

Cụ thể, mặt cầu xuất hiện những ổ gà, những thanh lan can 2 bên thành cầu bị ăn mòn, trơ cả lõi sắt, có đoạn lan can đã bị gãy đổ rất nguy hiểm cho người qua lại.

Chưa hết, trụ bê tông ở đầu cầu cũng bị nứt gãy, mố cầu bị hư hỏng, lồi ra bên ngoài. Mỗi lúc xe trọng tải to đi qua, cây cầu đều rung lắc mạnh (điều này ai cũng mang thể cảm nhận được)

Lo lắng mỗi lúc qua cầu, bà Đặng Thị Như Ý (46 tuổi, nhà ở cạnh cầu) cho biết: “Do cầu xuống cấp hiểm nguy nên người dân khi nào cũng ngơm ngớp lo sợ mỗi khi đi qua. Đây là nơi mang lượng người và dụng cụ hỗ tương đông đúc”.
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/nguoi-dan-khong-yen-long-vi-cau-xuong-cap-nghiem-trong-90087.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...