Thứ Năm

Yamaha Janus - mẫu xe ga hấp d��n cho nữ giới

Mẫu xe tay ga mới ra mắt của Yamaha có đầy đủ các yếu tố để hấp dẫn đối tượng nữ giới: nhẹ nhàng, tốn ít xăng, cốp rộng và đẹp mắt.
Nếu như ở phân khúc cao nhất, Yamaha Grande đối đầu với Honda SH Mode, ở tầm thấp hơn, Yamaha Acruzo đối đầu với Honda Lead, thì mới đây, Yamaha đã tung ra chiếc xe tay ga Janus với mức giá bán lẻ đề xuất 27,5 triệu đồng - đối thủ của Honda Vision (giá bán lẻ đề xuất 30 triệu đồng).
Vậy Yamaha Janus có gì để cạnh tranh với Honda Vision, vốn đang "thống trị" phân khúc xe tay ga nhỏ?
yamaha janus mau xe ga hap dan cho nu gioi
Yamaha Janus
Thiết kế và trang bị
Nhìn thoáng qua chiếc Yamaha Janus, nhiều người cho rằng chiếc xe tay ga mới ra mắt của hãng xe Nhật Bản "quen quen". Tuy nhiên, Janus vẫn có một chỗ đứng ra riêng khi quan sát từ trực diện phía trước hoặc phía sau. Dải đèn LED ban ngày phía trước cũng như đèn hậu LED đẹp mắt có thể giúp Janus nổi bật giữa một loạt xe ga hiện nay.
Dải đèn LED ban ngày (DRL) đẹp mắt của Janus.
Khác Vision, với thiết kế khá trung tính, Janus mang nhiều đường nét mềm mại mà có lẽ phù hợp với đối tượng người dùng nữ hơn là nam giới. Phần cốp xe thực sự rộng rãi cũng sẽ là điểm thu hút của mẫu xe ga này với "cánh chị em".
Có kích thước tổng thể và khối lượng khá tương đồng, điểm nổi trội hơn của Janus là phần yên xe rộng rãi hơn và được trang bị lốp sau rộng bản hơn. Về cơ bản, mẫu xe ga của Yamaha mang lại cảm giác ít mỏi hơn khi di chuyển liên tục dài thời gian.
yamaha janus mau xe ga hap dan cho nu gioi
Yên xe rộng, mang lại cảm giác thoải mái hơn cho những cung đường dài.
Một phần đáng tiếc, dù được trang bị động cơ 125 mạnh mẽ hơn động cơ 110 của Vision, Janus vẫn chưa có tính năng ngắt động cơ tự động - một tính năng thực sự cần thiết cho người dùng ở các đô thị lớn.
Vận hành
Vẫn duy trì "truyền thống", động cơ 125 Blue Core trên Janus hoạt động thực sự ấn tượng. Xe hoạt động êm ái và khá bốc, không bị "hỗn ga" như trên mẫu xe "anh em" Yamaha Acruzo.
Động cơ 125 Blue Core khá nhỏ gọn.
Sẽ vẫn có độ rung nhất định từ động cơ, mà người lái có thể cảm nhận được khi tăng ga bất ngờ, tuy nhiên, về mặt tổng thể, động cơ của Janus phục vụ rất tốt nhu cầu di chuyển trong đô thị.
Hệ thống treo trên Janus mềm vừa phải, tạo cảm giác khá dễ chịu, nhưng có nhược điểm là hành trành hơi ngắn, do đó mà có lẽ việc di chuyển trên những cung đường xấu sẽ mang lại trải nghiệm không mấy dễ chịu trên mẫu xe ga này.
Mặt yên rộng và cao hơn Vision 20 mm của Janus có thể vừa là điểm mạnh mà cũng sẽ là điểm yếu, khi thiết kế của mẫu xe này hướng tới đối tượng nữ giới. Êm và đỡ mỏi, tuy nhiên người dùng có chiều cao hạn chế sẽ vất vả hơn khi điều khiển Janus.
Theo một phép đo mang tính tương đối của chúng tôi, chiếc xe tay ga 125 cc của Yamaha tiêu thụ khoảng chưa tới 2 lít xăng cho 100 km di chuyển trong nội đô Hà Nội, với tần suất gặp tắc đường lớn và thốc ga nhiều. Ở điều kiện hoạt động thông thường, kết quả có thể tốt hơn.
Một số hình ảnh khác của Yamaha Janus:
Yamaha Janus
yamaha janus mau xe ga hap dan cho nu gioi
Vành xe có kích thước 14 inch, tương đồng với Honda Vision, nhưng lốp sau rộng bản hơn.
yamaha janus mau xe ga hap dan cho nu gioi
Đồng hồ tốc độ được bổ sung đồng hồ báo xăng, công-tơ-mét điện tử, với chức năng báo ECO (xe đang tiết kiệm xăng).
Cốp rộng đủ chứ 2 chiếc mũ nửa đầu.
yamaha janus mau xe ga hap dan cho nu gioi
Đèn hậu LED hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...