Thứ Năm

HĐXX bác bỏ yêu cầu hoãn phiên tòa của nhóm luật sư bào chữa cho Hứa Thị Phấn


Tại phiên xét xử vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank - sau đổi thành ngân hàng VNCB và nay là ngân hàng CB) sáng 8/5, HĐXX cho biết đã nhận được đơn xin phép vắng mặt của bà bị cáo Hứa Thị Phấn (còn gọi là Sáu Phấn), nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín, nguyên Chủ tịch Công ty Phú Mỹ.
Phiên tòa xét xử đại gia Hứa Thị Phấn (ảnh: Minh Anh)


Có 4 luật sư tham gia bào chữa cho bà Phấn gồm Phạm Ngọc Trung, Lưu Văn Tám, Trương Thị Minh Thơ và Trương Vĩnh Thủy.

Ngoài bị cáo Phấn, 27 bị cáo còn lại trong vụ án đều có mặt. Trong đó có bị cáo Bùi Thị Kim Loan, kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ, mang theo con gần một tháng tuổi đến toà.

Tại phiên tòa, các luật sư bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn đã đề nghị hoãn phiên tòa vì lý do vắng mặt của bị cáo Phấn không đảm bảo quyền của bị cáo, nhiều chứng cứ vụ án chưa thu thập đủ…Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, HĐXX đã bác bỏ đề nghị trên.

HĐXX cho biết đã nhận được đơn hoãn phiên tòa của các luật sư trong đó có cả đơn của luật sư Trương Thị Thủy và cho rằng bị cáo Phấn trong quá trình điều tra đã được cơ quan điều tra ra quyết định trưng cầu giám định và bị cáo cũng đã có kết quả giám định tình trạng giám định sức khỏe kết luận số 21 ngày 29/5/2017 của Trung tâm pháp y. Do đó việc các luật sư yêu cầu giám định lại sức khỏe của bị cáo là không có căn cứ.

Về việc xin hoãn phiên tòa vì bị cáo không có mặt tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy quyết định đưa vụ án ra xét xử của tòa án đã được tống đạt trực tiếp cho bị cáo tại bệnh viện nơi bị cáo điều trị.

Cũng tại buổi làm việc này, bác sĩ điều trị cho bị cáo Phấn xác nhận với HĐXX rằng bị cáo Phấn trong trạng thái tỉnh táo song đôi khi mới tiếp xúc được. HĐXX cũng xấc nhận bị cáo có một số bệnh như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường…

HĐXX xét thấy do bị cáo tình trạng sức khỏe bị cáo Phấn nên không thực hiện việc áp giải bị cáo đến phiên tòa. Nhưng xét thấy việc vắng mặt bị cáp Phấn không ảnh hưởng tới quá trình giải quyết vụ án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...