Thứ Hai

Vụ án Nhóm Phương Trang và bà Hứa Thị Phấn có mối liên quan như thế nào?

Trước đó tại phiên tòa ngày 16/5, luât sư Thơ bất ngờ công bố và đề nghị được cung cấp chứng cứ mới có nội dung được cho là Chủ tịch HĐQT công ty Phương Trang thừa nhận khoản vay trên 9.000 tỉ đồng của công ty này tại Ngân hàng Đại Tín.

Quan hệ 'mật thiết' giữa Hứa Thị Phấn và nhóm Phương Trang được thể hiện rõ trong bản ghi âm?

Cụ thể, file ghi âm được lưu trữ trong USB màu trắng, được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Hứa Thị Phấn với các ông: Nguyễn Hữu Luận (chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư Phương Trang), Phạm Đăng Quan (Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư Phương Trang) và Trịnh Thanh Cao.

Lãnh đạo Phương Trang và TrustBank từng đi du lịch Hàn Quốc cùng nhau?
Bị cáo Ngô Kim Huệ cho rằng người của Công ty Phương Trang nhiều lần gửi quà cho bà Hứa Thị Phấn.

Về nguồn gốc chứng cứ, luật sư Thơ trình bày: khi tham gia bào chữa cho bị cáo Phấn từ tháng 3/2017, bà Thơ được bị cáo Phấn giao một thùng hồ sơ, trong đó có USB màu trắng. Luật sư Thơ khẳng định chính luật sư Thơ là người trực tiếp nghe nội dung ghi âm và viết lại toàn bộ thông tin.

Tại phiên tòa sáng nay, luật sư Thơ đưa ra các chứng cứ mới là những bức ảnh lãnh đạo công ty Phương Trang, bị cáo Hứa Thị Phấn và lãnh đạo ngân hàng Đại Tín chụp chung với nhau khi đi du lịch tại Hàn Quốc.

Liên quan vấn đề này, bị cáo Nguyễn Vĩnh Mậu (nguyên Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Tín) cho rằng mình không biết Phương Trang và Hứa Thị Phấn có quan hệ gì. Tuy nhiên, bị cáo Mậu xác định có đi Hàn Quốc cùng HĐQT ngân hàng Đại Tín gồm Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam, Ngô Kim Huệ… Trong chuyến đi đó có nhiều lãnh đạo của Phương Trang, tuy nhiên bị cáo này cho rằng mình chỉ biết mỗi ông Quan.

Bị cáo Ngô Kim Huệ cho rằng Phương Trang mời Hứa Thị Phấn, sau đó Hứa Thị Phấn mời những người trong lãnh đạo ngân hàng Đại Tín cùng đi Hàn Quốc. Bị cáo Huệ khai thêm ông Luận và ông Quan thường xuyên tới nhà cũng như nơi làm việc của Bà Hứa Thị Phấn, trong đó có nhiều lần gửi quà, thậm chí là chiếc siêu xe MayBach. Còn bị cáo Trần Sơn Nam thì cho rằng có đi du lịch với Phương Trang, tuy nhiên chuyến đi này do Hứa Thị Phấn tổ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...