Chủ Nhật

Vụ nhà máy thép Dana Ý ô nhiễm: Phó chủ tịch của TP Đà Nẵng hứa ngày hội thoại dân

Chủ đề: Tin tức 113 online mới nhất hôm nay 2018
Chiều 27/2, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ toạ UBND TP Đà Nẵng đã đối thoại có khoảng 50 hộ dân thị trấn Hòa Liên, quận Hòa Vang trong vụ việc dân bao vây nhà máy thép Dana Ý vì ô nhiễm môi trường.

Khi 15h30, tại hội trường Nhà văn hóa thôn Vân Dương hai, phường Hòa Liên, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ toạ UBND TP Đà Nẵng cộng lãnh đạo huyện Hòa Vang đơn vị hội thoại mang người dân phường Hòa Liên việc nhà máy thép Dana Ý ô nhiễm.

Ghi nhận của chúng tôi, biết tin chính quyền TP Đà Nẵng xuống đối thoại, rất đông người dân thôn Vân Dương 2 đã đến hội trường Nhà văn hóa để trực tiếp nêu lên quan niệm, hoài vọng của mình.

Khi 15h40, dù chính quyền TP Đà Nẵng đang ổn định tình hình chỗ ngồi nhưng phổ biến người dân ngồi bên trong Nhà văn hóa thôn Vân Dương 2 đã tức khắc giơ tay xin có ý kiến.Tuy nhiên, do hội trường nhà văn hóa ở đây quá nhỏ, sức cất không đủ to nên chỉ với khoảng 50 người dân vào bên trong ngồi, còn lại phải đứng đợi, lắng nghe trong khoảng bên ngoài cửa vào.

1 người dân thôn Vân Dương 2 (xin ko nêu tên), phát biểu, gia đình ông đang ở sinh hoạt trong ngôi nhà bí quyết nhà máy thép Dana Ý chỉ 50m. Hơn 10 năm qua, gia đình ông khổ sở nhà máy thép này gây ô nhiễm tiếng ồn và bụi bẩn, chẳng thể lặng giấc.
Người dân thôn Vân Dương 2 phát biểu quan điểm việc diễn ra hơn 20 cuộc họp, hội thoại rộng rãi năm qua nhưng chưa di dời nhà máy thép Dana Ý. Ảnh: Văn Luận.
"Cho tôi hỏi chính quyền, mang nơi nào nhà máy thép lại sát sắp nhà dân như thế không? Nhà máy thép Dana Ý mọc lên ngay khu dân cư, bí quyết nhà dân mang vài chục mét. Hôm sớm chúng tôi chịu ảnh hưởng có tiếng ồn, bụi bẩn, nước bẩn không dám sinh hoạt vì sợ ung thư.

Trải qua hơn 20 cuộc họp giải quyết ô nhiễm nhà máy Dana Ý, Dana Úc, năm 2017, nhân dân tôi đồng ý việc di dời đi để nhà máy hoạt động. Thế mà tới bây giờ sang năm 2018, nhân dân tôi chưa thấy động tĩnh gì, việc di dời tới khi nào thì thực hiện?", người đàn ông này đề cập.

Ông Huế nói: "Giờ ở láng giềng đây phổ biến người bị bệnh tật mà chúng tôi nghi ngờ là do nhà máy gây ô nhiễm mới thế. Mang người mới 53 tuổi mà chết vì ung thư phổi, trong khi tôi năm nay 73 tuổi thì bị bệnh phổi đã sắp hai năm qua rồi. Người đang bị bệnh phổi như Trương Văn Dũng, Nguyễn Vinh ở trong thôn này thôi.Ông Huế, một người dân khác phản ứng nêu ý kiến, gia đình ông ở cách thức nhà máy thép Dana Ý khoảng 20m. Việc nhà máy thép này gây ô nhiễm đã làm người dân như ông trong thôn Vân Dương 2 quan điểm hàng chục lần, hơn 20 cuộc họp to nhỏ, hội thoại với chính quyền đã diễn ra trong mấy năm qua.

Năm 2017 TP hẹn di dời dân chúng tôi đi nhưng giờ sang 2018 rồi, quần chúng tôi mong mỏi chính quyền TP sớm thực hiện lời hẹn, đừng để trên giấy".

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, ông Hồ Kỳ Minh xin ghi nhận ý kiến của mọi người sở hữu mặt trong cuộc hội thoại bữa nay.Những người dân khác trong cuộc hội thoại cũng phân bua quan niệm giống như những người dân đã kể trên đến ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ toạ UBND TP Đà Nẵng.

Ông Minh hẹn sở hữu bà con thôn Vân Dương hai, phố Hòa Liên vào đúng 14h chiều mai sau 28/2, chính quyền TP sẽ có cuộc hội thoại chính thức có bà con.

Sau lúc ông Minh phát biểu, rộng rãi người dân thôn Vân Dương hai đồng ý ra về đợi ngày đơn vị cuộc hội thoại mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...