Thứ Hai

Giá cao su, giá lúa mì kỳ hạn giảm 0,4%

với chỉ số Dow và S&P 500 tăng mạnh nhất trong hơn 1 tháng, Sản lượng dầu quốc gia của Libya giảm xuống 527.000 thùng/ngày, giá dầu thô Mỹ kết thúc ở mức cao hơn so với dự kiến, Giá lúa mì kỳ hạn giảm 0,4% xuống còn 5,05-3/4 USD/bushel

Mỹ cho biết họ muốn giảm xuất khẩu dầu mỏ từ Iran, nhà sản xuất lớn thứ 5 thế giới xuống bằng 0 vào tháng 11, điều này sẽ buộc các nhà sản xuất lớn bơm thêm.

Saudi Arabia, thành viên của OPEC và các đồng minh gồm Nga tháng trước đã đồng ý tăng sản lượng để giảm sự tăng giá và bù cho sản lượng thiếu hụt trên toàn cầu tại các nước khác gồm Libya.

Giá ngô kỳ hạn giảm 0,1% xuống còn 3,66-1/2 USD/bushel, tăng 1,9% phiên trước đó.
Giá lúa mì kỳ hạn giảm 0,4% xuống còn 5,05-3/4 USD/bushel, đóng cửa phiên trước đó giảm 1,4%.


Thị trường này lo ngại rằng nếu Saudi Arabia bù cho tổn thất từ Iran, sẽ sử dụng hết công suất dự phòng toàn cầu và các thị trường dễ bị tổn thương hơn với sự sụt giảm sản lượng bất ngờ.

Sản lượng dầu quốc gia của Libya giảm xuống 527.000 thùng/ngày từ mức cao 1,28 triệu thùng/ngày trong tháng 2 sau khi đóng cửa cảng dầu gần đây.

Trong tháng 7 này, xuất khẩu cà phê của Việt Nam - nhà sản xuất robusta hàng đầu thế giới - được dự báo ở mức 110.000 - 140.000 tấn ( tương đương 1,8 - 2,3 triệu bao loại 60kg). Còn trong tháng 6, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được Chính phủ ước tính ở mức 150.000 tấn. Con số thực tế xuất trong tháng 6 được dự kiến sẽ công bố trong tháng 7.

Đồng bảng Anh giảm trong ngày thứ ba (10/7), sau khi hai bộ trưởng trong nội các của Thủ tướng Anh Theresa May xin từ chức, gia tăng lo ngại về “Brexit” trong khi đó đồng USD chạm mức thấp nhất gần 3 tuần so với các đồng tiền khác sau số liệu cho thấy rằng, tăng trưởng tiền lương của Mỹ suy giảm. 

Giá dầu tăng trong ngày thứ hai (9/7), với giá dầu thô Mỹ kết thúc ở mức cao hơn so với dự kiến, sản lượng dầu Canada tạm ngừng đến tháng 9, trong khi đó dầu Brent hợp đồng chuẩn tăng do các biện pháp trừng phạt đối với Iran mờ nhạt và sản lượng tại Libya suy giảm.

Chứng khoán Mỹ tăng trong ngày thứ hai (9/7), với chỉ số Dow và S&P 500 tăng mạnh nhất trong hơn 1 tháng, do cổ phiếu ngân hàng tăng trước báo cáo thu nhập vào cuối tuần này.

>>> đọc thêm sàn giao dich cao su

Tháng trước, sản lượng đã giảm mạnh khi một cuộc tấn công vũ trang chống lại các lực lượng trung thành với tổng tư lệnh quân đội Khalifa Haftar tại các cảng xuất khẩu dầu mỏ Ras Lanuf và Es Sider khiến đóng cửa hai kho cảng này.

Sau khi Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Haftar đẩy lùi cuộc tấn công một tuần trước, họ đã thông báo họ sẽ điều hành các cảng và giếng dầu tại miền đông song song với NOC.

Ras Lanuf và Es Sider vẫn đóng cửa và các tàu chở dầu được đặt hàng bởi NOC tại Tripoli, nơi được quốc tế công nhận như nhà sản xuất và bán dầu Libya duy nhất, đã không thể nạp được dầu.

Ông Sanalla cho biết “sản lượng của chúng tôi hiện nay là 527.000 thùng/ngày. Ngày mai sẽ ít hơn và ngày kia lại giảm tiếp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...