Thứ Hai

Giá gạo tại Philippines dự kiến sẽ ổn định trong tháng 8

Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) dự đoán giá gạo sẽ bắt đầu bình ổn vào cuối tháng sau vì các nỗ lực phân phối vẫn chưa thể giúp giảm giá.
Người phát ngôn của NFA, bà Rebecca Olarte, cho biết vì mưa liên tục trên cả nước, hầu hết các lô gạo vẫn chưa được giao tới tất cả các tỉnh và thành phố.
Tính đến thứ Năm tuần trước (5/7), trong số 250.000 tấn gạo được nhập khẩu từ Việt Nam và Thái Lan, chưa đến 5% được bán trên thị trường.
"Thực sự chưa có sức ảnh hưởng nào tới giá gạo. Chúng tôi ước tính vào giữa tháng 8, gạo từ NFA sẽ có hiệu quả. Vấn đề bây giờ là thời tiết", bà Olarte nói.
gia gao tai philippines du kien se on dinh trong thang 8
Ảnh minh họa.
Ghi nhận từ bộ phận tiếp thị của cơ quan này cho thấy, một nửa trong số 17 khu vực hành chính trong nước đã nhận được các lô hàng gạo nhập khẩu, mặc dù với số lượng tối thiểu.
Các giống gạo được cơ quan ngũ cốc này bán ra có giá 27 peso và 32 peso/kg tùy thuộc vào chất lượng, trong khi giá bán lẻ hiện tại của gạo thường và gạo chất lượng cao lần lượt là 40,57 peso và 44,21 peso/kg.
Để giúp người dân dễ tiếp cận hơn tới gạo, NFA đã kích hoạt lại một số cửa hàng bán lẻ của mình bên trong các nhà ga thực phẩm barangay (BTF).
Tính đến tuần trước, có 76 cửa hàng gạo của NFA trong các BTF trên toàn quốc.
Các cửa hàng này được phân bổ từ 5 đến 35 túi mỗi tuần. Các BTF này ở Benguet, Kalinga, Masbate, Camarines Sur, Camarines Norte, Albay, Cavite, Davao del Sur, Davao Occidental, General Santos, Bắc Cotabato, Sultan Kudarat, cũng như ở Caraga và một số khu vực của Metro Manila.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...