Thứ Ba

Khi công nghệ robot đưa vào vận hành, ai là người thiệt thòi nhất?

Trung Quốc là một trong số những quốc gia đang có tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế khu vực nói riêng và kinh tế thế giới nói chung. Bên cạnh đó, việc Trung Quốc đang sử dụng nhiều robot hơn bất kỳ quốc gia nào và điều này có thể ảnh hưởng đến các nước khác.

Với những thông tin liên tục cập nhật về tin tức kinh tế thế giới đang ngày một đổi mới như hiện nay, cũng theo Bloomberg, các lô hàng robot của Trung Quốc tăng 27% lên khoảng 90.000 con hồi năm ngoái. Đây là con số kỷ lục dành cho một nước và chiếm gần 1/3 tổng số lô hàng robot toàn cầu. Theo ước tính của Liên đoàn Robot Quốc tế, đến năm 2019, số liệu này sẽ tăng gần gấp đôi.
Cách mạng robot của Trung Quốc sẽ tác động lên kinh tế thế giới
Bloomberg Intelligence cho hay việc robot phát triển chưa làm giảm lương bổng của lao động Trung Quốc, song xét về thông tin kinh tế có thể ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu. Tự động hóa có thể thúc đẩy tăng năng suất và khả năng cạnh tranh xuất khẩu nhưng việc sử dụng robot ngày càng tăng cũng đe dọa trầm trọng hóa bất bình đẳng thu nhập trong nước, ảnh hưởng đến tiêu dùng. Tình hình này có thể lan ra ngoài biên giới Trung Quốc, các nhà kinh tế cho hay.

Nhà kinh tế Tom Orlik và Fielding Chen cho hay: “Bằng cách tăng cung và làm yếu nhu cầu, rủi ro tự động hóa gia tăng sự phụ thuộc của Trung Quốc vào tăng trưởng nhờ xuất khẩu, đe dọa kỳ vọng về một nền kinh tế trong nước và quốc tế cân bằng hơn”
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/cach-mang-robot-cua-trung-quoc-se-tac-dong-len-kinh-te-the-gioi-46982.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập đoàn Hoà Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng cho công ty bất động sản

  Thông qua đợt rót vốn này, đơn vị phụ trách mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Hoà Phát sẽ tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng. CT...